หม่อมอุ๋ยหน่ายสันดานกิตติรัตน์ ประณามไร้ฝีมือโกหกไม่เลิก

หม่อมอุ๋ยหน่ายสันดานกิตติรัตน์ ประณามไร้ฝีมือโกหกไม่เลิก

7 ก.พ.57 ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยในรายการเจาะข่าวเช้านี้ทางสถานีวิทยุ 101.5 เมกะเฮิร์ทซ์

กรณีส่งจดหมายเปิดผนึกให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้ลาออกโดยที่รัฐบาล รวมทั้งนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและพรรคเพื่อไทยตอบโต้นั้นว่า จดหมายที่เสนอจะทำให้รัฐบาลมีสำนึกที่ดี ประเทศจะไปได้รอด เพราะเศรษฐกิจการลงทุน นักท่องเที่ยว ความเชื่อมั่น เสื่อมลงในช่วงสองถึงสามเดือน รัฐบาลทำอะไรไม่สำเร็จ แม้การจำนำข้าวของรัฐบาลก็ตาม

นอกจากนี้ ประชาชนไม่เชื่อมั่นรัฐบาลตั้งแต่การตั้งสภาปฏิรูปการเมือง หลายฝ่ายไม่ขอร่วม เมื่อชัดว่าหลายฝ่ายในสังคมไม่ศรัทธารัฐบาล

รัฐบาลทำงานยาก ประเทศเดินหน้าไม่ได้ ฉะนั้นเมื่อผลเลือกตั้งออกมาแบบนี้ซึ่งประชาชนประกาศผลมาชัดว่าไม่ต้องการ รัฐบาลนี้กลับมาเพราะทุจริตการลงการมติและไม่รู้ว่าต้องเลือกตั้งอีกนาน เท่าใด ตนคิดว่าควรออกมาอธิบายให้รู้ตัว เพราะเห็นคาตาว่าทำอะไรไม่ได้และรัฐบาลควรเสียสละเพราะทำสิ่งใดไม่ได้ ยอมถอยนิดก็ทำเพื่อประเทศแล้ว เพราะรัฐธรรมนูญเปิดช่องไว้

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าวว่า การจำนำข้าวนั้น นายกิตติรัตน์โกหกมาตลอดตั้งแต่โกหกสีขาว

วันนี้โกหกสีดำแล้ว โกหกตลอดเวลา ไม่เป็นผู้ใหญ่เสียที ล้มเหลว ไร้ฝีมือ ตั้งแต่การใช้เงินในการจำนำตั้งแต่เดือน ต.ค.ปีที่แล้ว รองนายกฯไม่ทำอะไรเลยในเรื่องการจัดการวงเงิน ใช้เงิน 7 แสนกว่าล้านบาทในโครงการนี้ ข้าวเหลือ 27 ล้านตัน ขายแล้ว 13 ล้านตัน ส่งเงินให้ ธกส. 1 แสนล้านบาท ข้าวที่เหลือจะล้างหนี้กว่า 5 แสนล้านบาทได้อย่างไร ผู้บริหารประเทศควรเลิกโกหกเปิดหูเปิดตาบ้าง ผู้บริหารประเทศควรรับผิดชอบกับประชาชนในสิ่งที่ทำไป หากเงินอยู่ในมือชาวนาก็ดี แต่ความจริงเงินมันอยู่ในมือนักการเมือง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์