หมีปฏิเสธออกวีซ่าให้ทักษิณเข้ารัสเซีย

คมชัดลึก :รัสเซียปฏิเสธว่า ไม่ได้ออกวีซ่าให้ พตท.ทักษิณ ชินวัตร

รัสเซียได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า

 
พตท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ โดยนายกษิตย์ ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของไทย
ได้กล่าวตำหนิเมื่อวันจันทร์ว่า รัฐบาลรัสเซียและเยอรมนี ออกวีซ่าให้ พตท.ทักษิณ แต่นายอังเดรเนสเตเรนโก้ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า ทางกระทรวงไม่ได้มีข้อมูลที่น่าเป็นห่วงเรื่องการเข้าประเทศของ พตท.ทักษิณ


 นายเนสเตเรนโก้ กล่าวว่า
 
ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับถ้อยแถลงของนายกษิตย์ รัสเซีย ต้องการยืนยันว่า กระทรวงต่างประเทศไม่ได้รับทราบข้อมูลอย่างเป็นทางการ ที่น่าเป็นห่วงถึงการเข้าสู่ดินแดนรัสเซีย ของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ


 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ตัดสินว่าพตท.ทักษิณ มีความผิดจริงข้อหาเลี่ยงภาษี และข้อหาคอรัปชั่น เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2551 และถูกตัดสินจำคุก 2 ปี แต่ พตท.ทักษิณ โต้ว่า เป็นการโยงเอาเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และได้หลบหนีไปประเทศอังกฤษ พร้อมกับภริยาเป็นเวลา 2 เดือน ก่อนที่จะตัดสินจะตัดสิน

 อดีตนายกรัฐมนตรีผู้หลบหนีคดี ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งในประเทศไทยขณะที่รัฐบาล ระบุว่า
 
พตท.ทักษิณว่า อยู่เบื้องหลังกลุ่มคนเสื้อแดงที่ก่อการชุมนุมประท้วงเมื่อเดือนมีนาคม หลังจากรัฐบาลเสนอความช่วยเหลือประชาชนรายได้น้อย 9 ล้านคน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่พวกเสื้อแดงกลับบอกว่า เป็นการให้สินบนและยังกล่าวหาว่ารัฐบาลชุดนี้ ก้าวขึ้นสู่อำนาจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ทั้งยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ ยุบสภาภายในเวลา 15 วัน และจัดการเลือกตั้งใหม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์