หมายจับจักรภพโยงยึดอาวุธ-ซุกฮ่องกงจ่อขอผู้ร้ายข้ามแดน

หมายจับจักรภพโยงยึดอาวุธ-ซุกฮ่องกงจ่อขอผู้ร้ายข้ามแดน

รอง ผบ.ตร เผย ศาลทหารออกหมายจับ "จักรภพ เพ็ญแข" พบพัวพันอาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้ และอยู่เบื้องหลังหลายเหตุการณ์ป่วนเมือง ขณะพบซุกฮ่องกงจ่อขอผู้ร้ายข้ามแดน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ศาลทหาร อนุมัติหมายจับ นายจักรภพ เพ็ญแข กับพวกรวม 4 คน
 
ในข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง หลังพบว่า นายจักรภพ มีข้อมูลพัวพัน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจยึดอาวุธสงครามในหลายพื้นที่ หลังจากนี้จะดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในประเทศที่มีสนธิสัญญา ล่าสุดทราบว่า นายจักรภพ หลบหนีอยู่ที่ประเทศฮ่องกง

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ที่ผ่านมา นายจักรภพ มีหมายจับคดีหมิ่นสถาบัน แต่ตำรวจยังไม่สามารถขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนได้
 
เนื่องจากประเทศที่ผู้ต้องหาหลบหนีไม่มีกฎหมายฉบับนี้ แต่สำหรับคดีอาวุธสงคราม เป็นคดีสากล ทุกประเทศมีกฎหมายใช้บังคับ ดังนั้นสามารถดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนได้ นอกจากนี้ รักษาการ ผบ.ตร. ยังสั่งตั้งคณะทำงานชุดพิเศษดูแลคดีอาวุธสงครามเป็นกรณีพิเศษแล้ว

ส่วนการเอาผิดกับ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีต รมว.มหาดไทย ที่แถลงการณ์ตั้งกลุ่มเสรีไทยนั้น
 
ขณะนี้มีการหารือกับฝ่ายทหารพระธรรมนูญอย่างรอบคอบ และสามารถเอาผิดบุคคลกลุ่มนี้ได้หลายข้อหาแต่ตำรวจไม่อยากให้สังคมมองว่าเร่งรีบที่จะเอาผิด โดยจะดำเนินการอย่างรัดกุม ตามอายุความของคดี

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง
 
เปิดเผยว่าตนในฐานะที่เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนตามคำสั่ง ตร.ท่ี 312/2527 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานต่อศาลจังหวัดทหารบกสระบุรีเพื่อขออนุมัติหมายจับ 1.นายจักรภพ เพ็ญแข 2.นายกฤษณะ หรือ สยาม ทับไทย 3.นายชัยวัฒน์ หรือ เปี๊ยก กาละแม ผลโพธิ 4. นายวัฒนา หรือ ศิวะ วัฒนะวิเชียร ในข้อกล่าวหาว่าได้ร่วมกันมีอาวุธ เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในราชการสงครามที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ใด้ใว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฏหมายทั้งนี้ศาลทหารได้อนุมัติหมายจับบุคคลดังกล่าวเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ วันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์