หมักแช่งคนที่จ้องล้มยุบพรรค

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและรมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน
 
แถลงระหว่างพบสื่อประจำสัปดาห์ว่า ยังไม่ได้พบและหารือกับนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานรัฐสภา ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งรับคำร้องกกต.ให้ใบแดง ในส่วนของพรรคพร้อมช่วยเต็มที่ ไม่ปล่อยปละละเลย เมื่อถามว่ามีข้อมูลเดียวกับพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาฯว่าหากยุบ 2 พรรคจะเชื่อมโยงไปถึงพรรคพลังประชาชนได้ นายสมัคร กล่าวว่า วันนี้ตนออกปากพูดอะไรไม่ได้แล้ว พูดได้แต่เพียงว่าเป็นกรรมของบ้านเมืองนี้ ปฏิวัติยึดอำนาจจนร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ ได้ประชาธิปไตยกลับคืนมาโดยมีการเลือกตั้ง ตั้งรัฐบาลจนทั่วโลกยอมรับ แต่วันนี้ยังไม่รู้จักจบจักสิ้น

"ใครที่ดำเนินการจนไม่รู้จักจบจักสิ้น คิดดู ลองคิดดูบ้างสิว่าไม่สงสารบ้านเมืองบ้างหรือ ไม่ต้องมาสงสารผมหรอก ผมมันคนธรรมดา ไม่เป็นอะไรก็ไม่ตาย แต่บ้านเมืองมันตาย ไม่สงสารบ้างหรือ ผมพูดอะไรไม่ได้แล้ว เพราะมีส่วนได้เสีย เมื่อวันอาทิตย์ในรายการสนทนาประสาสมัคร พูดไปพอสมควรแก่เหตุแล้ว แต่จะเอาให้ตายกันตรงนี้ก็เอาสิ เอากันมั้ย เอากันให้ตายไปเลยให้พรรคการเมืองตายกันไปเลย พรรคการเมืองมันตายก็ไม่เป็นไร แต่ประเทศชาติมันตาย กว่าจะล้มลุกคลุกคลานกว่าจะเงยหัวขึ้นมาได้ พอเงยหน้าไปคบค้าสมาคมกับใครเขาได้ก็จะกลับมาเป็นอย่างเดิม จะเอากันให้ตายอีก อย่างนี้เป็นยังไง พอใจหรือยัง ไม่ต้องถามอีกแล้วพอแล้ว เอาไปออกข่าวก็แล้วกัน" นายสมัครกล่าวด้วยน้ำเสียงโมโห

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนที่อ้างถึงว่าจ้องจะทำลายและยุบพรรคเป็นใคร
 
นายสมัคร กล่าวว่า ตนไม่ระบุ คนทั้งประเทศรู้แต่ใครที่คิดจะทำอะไรอย่างนี้ ขอให้คิดบ้างว่านี่คือบ้านเมืองและประเทศของเรา เอาพรรค การเมืองให้ตาย แปลว่าจะฆ่าประเทศนี้ให้ตาย มันสะใจอะไรกันนักหนา เจ็บช้ำน้ำใจอะไรกันนักหนา ปฏิวัติไปแล้วยึดอำนาจไปแล้ว จะฆ่ากันให้ตายเอากันให้ตายอีก

เมื่อถามถึงข้อเสนอของพ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชนเสนอให้ยุบสภา

นายสมัคร กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค พ.ต.ท.กานต์เป็นนักการเมืองมีสิทธิ์คิดและพูด พรรคไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรกับความคิดเห็นดังกล่าว สำหรับตนไม่บอกว่ามีความคิดเห็น เมื่อถามแสดงว่าจะไม่ยุบสภาใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า สื่อคิดว่าตนจะทำอย่างนั้นหรือ ที่ตนพูดก็แรงพออยู่แล้วว่าบ้านเมืองกำลังจะตาย เพราะมีคนจะทำให้ตาย คนที่จะทำลายพรรคการเมือง 3 พรรค ให้คิดเรื่องฆ่าประเทศชาติบ้าง พอใจกันหรือยัง

ต่อข้อถามว่ากฎหมายยังมีทางออกหรือไม่ เพราะกกต.บอกว่าพยายามหาทางอยู่

นายสมัคร กล่าวว่า ถ้ากกต.พยายามก็ต้องแสดงให้เห็น กกต.ลองพูดออกมาสัก 2-3 คำว่าเรื่องนี้ต้องดูทั้งหลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ พูดออกมาบ้างแต่นี่ไม่เห็นพูด ข่าวที่ออกมามีแต่ข่าวร้ายทั้งนั้น คิดถึงหัวอกคนทำงานบ้าง ตนทำงานให้กับบ้านเมืองไปสภาก็ถูกสภาสับโขก ไปประชุมต่างประเทศกลับมาก็จะให้นายกฯมาตอบกระทู้ในสภาให้ได้ ทั้งๆที่ตนก็มีงานอยู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์