หมักเตือนน.ศ.อย่าออกมาร่วมม็อบ

เมื่อเวลา 08.30 น. ที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ และ รมว.กลาโหม เดินทางมาออกรายการ "สนทนาประสาสมัคร" เมื่อลงจากรถเข้าทักทายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยประมาณ 200 นายอย่างอารมณ์ดีว่า "ทำไมตำรวจเยอะอย่างนี้"

นายสมัครกล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีว่า แม้จะมีกลุ่มคนมาเรียกร้องโดยไม่มีเหตุผลและไม่ใครยอมแตะต้อง แต่ตนยืนยันว่าจะอยู่ดูแลบ้านเมืองต่อไปเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะตอนนี้เริ่มสังหรณ์ใจว่าพวกที่ปลุกระดมทั้งหลายแสดงความจงรักภักดีผิดปกติ โดยไปเหยียบย่ำความรู้สึกตำรวจทหารและคนอื่นที่รักเทิดทูลสถาบันด้วยหัวใจ แต่เขาไม่ได้แสดงออก กรณีนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ถือเป็นสิทธิ์สามารถแสดงออกได้ ใครจะชักชวนอย่างไรหรือกลุ่มไหนจะออกมา แต่ทั้งจุฬาฯ และธรรมศาสตร์ไม่ควรออกมา รวมถึงนักเรียนวชิราวุธจำนวน 3 คนที่แต่งเครื่องแบบมาร่วมประท้วง ตนตกใจมาก ไม่ควรมาเพราะเป็นโรงเรียนเจ้านายทรงให้การอุปถัมภ์ รัชกาลที่ 6 ทรงสร้างขึ้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้นมีทางออก สำหรับข้อเสนอการเมืองใหม่ 70-30 ของพันธมิตรฯ สวนทางกับแนวคิดประชาธิปไตยอย่างยิ่ง

หากวันหนึ่งได้อำนาจรัฐไปหวั่นเกรงว่าจะเกิดปัญหาต่อระบบรัฐสภาไทยและการบริหารบ้านเมือง ส่วนการออกพ.ร.ก.ฉุก เฉินนั้นมีความจำเป็น แต่เชื่อว่ารัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ (อ่านรายละเอียด น.6) จากนั้นนายกฯ ให้สัมภาษณ์หลังออกรายการถึงวุฒิสภาระบุการทำประชามติต้องใช้เวลา 6-7 เดือนว่า "ไม่เป็นไร ก็ใช้เวลาไป เดี๋ยวจะอธิบายให้ฟังเอง"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์