หมักออกจอ-รับ ก๊าซขาด! แต่ขึ้นราคาปุ๊บ-มีปั๊บ

หมัก"ด่าลั่นก๊าซหมด สันดานพวกกักตุน แนะวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ รอให้ถึง 1 ก.ค. ราคาก๊าซปรับขึ้นก็มีขายเอง

ขณะที่อธิบดีกรมธุรกิจพลังงานบอกยังไม่กำหนดวันขึ้นราคาก๊าซ ส่วนปั๊มยังหยุดขายแอลพีจีเดือดร้อนกันทั่ว ปลัดพาณิชย์ยันเองพบผู้ค้าก๊าซแอลพีจีหลายรายกักตุน อ้างก๊าซหมด ฉวยโอกาสรอขายช่วงปรับขึ้นราคาวันที่ 1 ก.ค. กรมการค้าภายในเรียกประชุมผู้ค้าก๊าซรายใหญ่แก้ปัญหาแอลพีจีขาดตลาด ปตท.เปิดแผนนำเข้าแอลพีจีอีก 40,000 ตันเดือนก.ค. คาดหลังแอลพีจีล็อตใหม่ถึงไทยปัญหาก๊าซตึงตัวจะทุเลา

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยว่า มีผู้ชมทางบ้านถามเข้ามาในรายการ กรณีที่ขณะนี้ปั๊มแอลพีจีในกรุงเทพฯ ไม่มีขายเลย

มีการกักตุนจนเดือดร้อน ช่วยหาทางแก้ คงไม่ต้องแก้เพราะในวันที่ 1 ก.ค.นี้ เมื่อมีการปรับปรุงราคาเขาก็เอาออกมาขายได้ธรรมดา

"ต้องบอกว่ามันเป็นสันดานของไอ้คนพวกนี้ เล็กๆ น้อยๆ นิดๆ หน่อยๆ แต่อย่างว่าไอ้พวกกักตุนไม่กี่วันมันก็หากินกัน ขอให้ทนสัก 1-2 วัน ดีไม่ดีถ้าหาเติมไม่ได้วันจันทร์ก็หยุดมันเลย เพราะวันอังคารราคาใหม่ก็ออกมาแล้ว ไม่ได้แพงกว่าเดิมไปเท่าไหร่หรอก แต่บังเอิญเขากำหนดไว้ล่วงหน้ามาเป็นครึ่งค่อนปีแล้วว่าวันนี้จะขึ้น เป็นสันดานของคนพวกนี้ที่ทำกัน เอาเปรียบนิดๆ หน่อยๆ ก็เอา ผมขอกล่าวหาอย่างเต็มที่ เดี๋ยววันอังคาร 1 ก.ค.ราคาใหม่ก็มีออกมาขาย ไม่ลำบากยากเข็ญอะไรนักหนา การประกาศขึ้นราคาก๊าซในวันที่ 1 ก.ค.นี้มีประกาศไว้ก่อนที่ผมจะมาเป็นรัฐบาล และต่อไปถึงปี "52 จะมีการขึ้นอีก โดยขึ้นเศษหนึ่งส่วนสาม คือประมาณ 15 บาท อีก 2 ปีข้างหน้า" นายสมัครกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์