หมักส่งทนายแจงคตส.คดีดับเพลิง

วันที่ 18 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความของตระกูลชินวัตร


เดินทางเข้าพบคณะอนุกรรมการพิจารณาคำร้องพิสูจน์ทรัพย์เพื่อการเพิกถอนคำสั่งการอายัดทรัพย์ ที่มีนายอำนวย ธันธรา กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เป็นประธาน จากนั้นนายพิชิฏ กล่าวว่า มายื่นเอกสารขอพิสูจน์ทรัพย์ในส่วนของนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน ชินวัตร โดยมอบเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินให้กับอนุกรรมการแล้ว 6 แฟ้มใหญ่ มี 6 ประเด็น อาทิ ยืนยันว่านายบรรณพจน์ ไม่ได้กระทำทุจริตหรือประพฤติมิชอบหรือร่ำรวยผิดปกติ และหลักฐานยืนยันว่าเป็นเจ้าของที่แท้จริงของทรัพย์สินที่ถูกคตส.อายัด และยังมีหลักฐานอีกหลายอย่างจะทยอยส่งให้ต่อไป ทั้งนี้อนุกรรมการนัดอีกครั้งวันที่ 7 มี.ค.2551 เพื่อพิจารณาคำร้อง

นายพิชิฏ ในฐานะทีมทนายความของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และอดีตผู้ว่าฯกทม. 1 ในผู้ถูกกล่าวหาคดีการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของกทม. กล่าวว่า วันที่ 20 ธ.ค. นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทีมทนายได้รับมอบอำนาจจากนายสมัครจะเข้ายื่นหนังสือชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแทน โดยหนังสือดังกล่าวนายสมัครลงนามด้วยตัวเอง และไม่ประสงค์จะมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง

นายแก้วสรร อติโพธิ อนุกรรมการไต่สวนกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบเอื้อประโยชน์ธุรกิจครอบครัวและพวกพ้อง เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 ธ.ค. คณะอนุกรรมการไต่สวนนัดประชุมครั้งสุดท้ายเพื่อพิจารณาร่างข้อกล่าวหาเพื่อแจ้งให้พ.ต.ท.ทักษิณ มารับทราบ จากนั้นจะส่งให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ภายใน 7 วัน ช่วงนี้คตส.ยังไม่มีเรื่องอะไรมาก ขอเงียบๆดีกว่าไม่อยากพูดมาก เดี๋ยวจะหาว่าเราไปกลั่นแกล้งอีก เอาไว้ช่วงปีใหม่ดีกว่า บอกเลยว่าช่วงปีใหม่รับรองฮอตแน่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์