หมักสั่งสันติบาลจับตาพันธมิตรอ้างทำเกินขอบเขต

เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช กล่าวถึงกรณีที่มีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งพาดหัวข่าวว่า สมัครติดหนวดแก้รัฐธรรมนูญ

โดยนายสมัครมีอารมณ์ฉุนเฉียวและระบุว่า ขณะนี้กำลังจะมีการปรับปรุงแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงอยากถามว่าคนที่ชอบออกมาปลุกระดมจะเดือดร้อนจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ ก็ต้องการถามเท่านี้เอง ซึ่งอยากบอกว่า คนที่กำลังนั่งร่างรัฐธรรมนูญในเวลานี้ คนที่กำลังจะปลุกระดมภายใน 7 วัน และคนที่เคยไปเชียงใหม่และไม่ไป โดยมานั่งร่างรัฐธรรมนูญให้เสร็จแบบ 30 : 70 ต่างหากที่ตนต้องการเตือน รวมทั้งพวกที่ปลุกระดมบนเวที โดยอ้างเรื่องเชื้อชาติและปลุกระดมลูกจีนมากู้ชาติ เนื่องจากตนได้สั่งการให้สันติบาลมาดูแลเรื่องนี้แล้ว เพราะถือว่าเกินขอบเขตมากไป ขอเตือนไว้ เดี๋ยวจะหาว่าตนไม่รู้เรื่อง


เมื่อถามว่า เอกสารมาตรา 63 ที่นายสมัคร นำมาแจกกับสื่อมวลชน เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) มีที่จากไหน นายสมัคร กล่าวว่า จะนำเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (5 ส.ค.) 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้สันติบาลดำเนินการกับพันธมิตรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เมื่อมีคนไปปราศรัยบนเวที และใส่เสื้อเรียกร้องให้ลุกขึ้นมากอบกู้ประเทศ ก็ต้องให้สันติบาลตรวจสอบดูว่าทำเกินขอบเขตหรือไม่ 'คนที่มาเขียนหนังสือว่าผมร่างรัฐธรรมนูญเอง ผมขอเตือนคนที่กำลังร่าง 30 : 70 พวกจะเอาให้ตายใน 3 วัน 7 วัน ขอให้รู้ซะว่า เรารู้ทุกอย่างที่กำลังดำเนินการอยู่ และจะให้ตำรวจดำเนินการเรื่องนี้ เพราะพวกนี้จะเอาให้บ้านเมืองพัง โดยไม่ดูหัวดูหาง ผมขอเตือนไว้' นายกฯ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ยื่นข้อเสนอสูตรการเมืองใหม่ 70 ต่อ 30 โดยให้มีการเลือกตั้งโดยตรง 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลืออีก 70 เปอร์เซ็นต์ ให้มาจากการสรรหาหรือคัดสรรจากภาคส่วนต่างๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์