หมักยอมรับ ครม.ขี้เหร่

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งทางโทรศัพท์ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบคุณสมบัติ ครม.ว่า
อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ เมื่อถามว่า โผ ครม. ที่ออกมาทางหน้าหนังสือพิมพ์นี้ดูดีขึ้นหรือยัง นายสมัครกล่าวว่า เราคิดจะปรับปรุงหน้าตา ครม. ให้ดีขึ้น แต่ทางพรรคร่วมรัฐบาลไม่ยอม เพื่อเป็นการรักษาไมตรีก็ต้องรักษามารยาทตามที่พรรคร่วมรัฐบาลขอ

“ยอมรับการจัด ครม. อาจจะขี้เหร่บ้างและไม่ได้อย่างใจผม เพราะติดขัดอุปสรรคสำคัญในข้อกฎหมาย ที่พัวพันไปถึงญาติพี่น้องที่มีสัปทานกับรัฐ เป็นกฎหมายที่เขาร่างขึ้นมาเพื่อสกัดกั้น พ.ต.ท.ทักษิณโดยเฉพาะ ทำให้คนนอกที่ติดต่อให้เข้ามาร่วมงานใน ครม. ไม่มีใครกล้าเข้ามา ทำให้หาคนมาทำงานไม่ได้นอกจากหน่วยงานกล้าตายเท่านั้น ภาพของรัฐบาลก็เลยไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรจึงจำเป็นต้องขี้เหร่ไปบ้าง” นายสมัครกล่าว ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลเงาเพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล นายสมัครกล่าวว่า เป็นการแสดงอย่างหนึ่งเพื่ออวดประชาชน เราไม่กลัวการตรวจสอบ เพียงแต่รู้สึกว่าเร็วเกินไป ครม. จริงยังไม่มาเงาก็มาก่อนแล้ว

เมื่อถามว่าจะสามารถประชุม ครม.นัดแรกได้ทันวันที่ 5 ก.พ. หรือไม่

นายสมัครกล่าวว่า ต้องแล้วแต่ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ ถ้าเสร็จแล้วก็รอขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ และต้องรอการเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตน เมื่อถามว่า ทำไมถึงชอบแกล้งสื่อ นายสมัครกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ในวันที่พาสื่อไปวนที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ไม่ได้ตั้งใจจะแกล้ง ความจริงจะไปซื้อเสื้อและเนกไทแต่เกรงใจร้านเพราะกลัวคนเต็มร้าน จากนั้นก็จะไปตามเพื่อนที่ชื่อสมัครเหมือนกันที่อยู่แถว กทม.2 แต่ก็เข้าตึกนั้นไม่ได้จึงกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการเดิทาง ไปตามสถานที่ต่าง ๆ ของนายสมัครก็ยังคงมีพฤติกรรมเช่นเดิม


โดยในการเดินทางออกจากบ้านพักในหมู่บ้านโอฬารพัฒนา 2 นายสมัครเปลี่ยนมาใช้รถเลกซัส สีทอง ทะเบียน 7ศ-3929 กรุงเทพมหานคร ไม่ใช้รถนำเช่นเคย มีเพียงรถตำรวจกองปราบฯและรถ รปภ.จากสันติบาลขับคุ้มกันตามหลัง โดยมีรถสื่อมวลชนติดตาม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์