หมักทัวร์เกาะช้าง-พันธมิตรไล่

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ก.ย.มีกลุ่มสนับสนุนนายสมัคร ที่ใช้ชื่อว่า"สมาชิกชมรมจากคนจริงใจรักประชาธิปไตย

วิทยุชุมชนคนจริงใจ เอฟเอ็ม 94.5 เมกะเฮิร์ตซ์" นำโดย "นัฒ กทม." เลขาธิการชุมชน พร้อมสมาชิกประมาณ 200 คน สวมเสื้อสีแดงและขาวเดินทางมาให้กำลังใจนายสมัคร ที่บ้านพักในหมู่บ้านโอฬารพัฒนา 2 ถ.นวมินทร์ 81 โดยได้นำกระเช้าดอกไม้ และคำแถลงการณ์มามอบให้ คนในบ้านเชิญตัวแทนของชมรมเข้าไปมอบกระเช้าดอกไม้ภายในบ้านพักของนายสมัครผ่านตัวแทน โดยระบุว่าวันนี้อดีตนายกรัฐมนตรีไม่อยู่บ้านแต่เดินทางไปต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว

กระทั่งเวลา 12.00 น.นายสมัคร สุนทรเวชและผู้ใกล้ชิดจำนวน 5-6 คนเดินทางโดยรถตู้และรถเก๋งร่วมขบวนมาจำนวน 2 คัน

โดยเดินทางไปยังจ.ตราดและข้ามเรือเฟอร์รี่ที่บริเวณท่าอ่าวธรรมชาติ มุ่งไปที่ เกาะช้างและแวะพักที่โรงแรมอัยยะปุระ รีสอร์ท แอนด์สปา ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ที่มี พล.ท.ปรีชา วรรณรัตน์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานคณะผู้บริหารโรงแรมให้การต้อนรับและให้พักที่โรงแรม

เมื่อเวลา 17.00 น.นายสมัคร และคณะเดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารชาวเลซีฟู้ด บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง

แต่ปรากฏว่ามีเครือข่ายพันธมิตรฯ จ.ตราด พบเห็นเข้าจึงได้นำกลุ่มสมาชิกจำนวน 10 กว่าคนเดินทางไปพร้อมมือตบ ขับไล่นายสมัคร สุนทรเวชและคณะที่อยู่ระหว่างการรับประทานอาหาร แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาเดินทางมารักษาความปลอดภัยและพนักงานของร้าน ขอร้องไม่ให้เข้าไปในร้านอาหาร กลุ่มพันธมิตรจึงได้อยู่บริเวณหน้าร้านพร้อมทั้งใช้มือตบขับไล่นายสมัคร และคณะตลอดระยะเวลาที่รับประทานอาหาร นายสมัคร สุนทรเวชและคณะ มีอาการกังวลและมีสีหน้าวิตก และเดินทางกลับโรงแรมที่พักในเวลา 19.30 น.

ในช่วงเย็นที่จ.จันทบุรี บริเวณสนามกีฬาจังหวัด(ทุ่งนาเชย) อ.เมือง มีเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.จันทบุรี และ จ.ตราด ได้ตั้งเวที เพื่อแสดงพลังต่อต้านพร้อมเคลื่อนไหวไปตามอำเภอต่างๆ

เช่นอำเภอโป่งน้ำร้อน อำเภอสอยดาว และอำเภอเมืองจันทบุรีด้วย โดยนายประสาน พงษ์พานิช แกนนำขึ้นเวทีปราศรัย แสดงพลังต่อต้านพรรคพลังประชาชนที่จะเสนอบุคคลจากพรรคพลังประชาชนขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีและที่สนามหญ้าสามเหลี่ยม บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าแฉลบมีกลุ่มนปช.และแนวร่วมที่จังหวัดจันทบุรี จำนวน 300 คนเปิดเวทีปราศรัยแถลงถึงเหตุผลที่นายสมัคร สุนทรเวช ประกาศไม่รับตำแหน่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์