หมักตำหนิสื่อตะแบงข่าว

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. เวลา 08.30 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม

กล่าวในรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ว่า มีเรื่องชอบกลในการเสนอข่าวของสื่อมวลชน 3 เรื่อง ข่าวแรกเรื่องมาตรการกันสำรอง 30% ที่ได้มอบให้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกฯ และรมว.คลัง ไปดำเนินการ แต่ตนหลุดปากในการพบสื่อทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ว่าคงให้เวลา 2 เดือนจะมีความคืบหน้าอย่างไร แต่สื่อไปพาดหัวข่าวเหมือนว่าตนไปกำหนดเวลา นี่เป็นเทคนิคของการเสนอข่าวร้ายให้รัฐบาล เรื่องนี้เป็นเรื่องของ รมว.คลัง พิจารณาและหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
 
นายกฯ กล่าวต่อว่า ข่าวที่ 2 ที่มีการตะแบงกันจะให้อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คนมาเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจ

จน นพ.สุรพงษ์ ต้องตอบคำถามเรื่องนี้ทั้งที่ไม่ใช่เป็นต้นตอข่าว แต่ถูกยัดใส่ปาก และตนก็ต้องมาตอบคำถามเรื่องนี้ในการพบสื่อทำเนียบฯ เมื่อถามไปถึงต้นตอของข่าวก็ตอบไม่ได้ แบบนี้เขาเรียกว่าเต้ากันแล้วมาเล่นข่าว ทำให้พรรคพลังประชาชนและรัฐบาลเสียหาย ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ แม้แต่คิดตนก็ยังไม่คิด นายสมัคร กล่าวถึงข่าวที่ 3 ว่า มีการไปออกข่าวกันเอิกเกริกว่าอนุกรรมการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตัดสินให้ใบแดงนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน และประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จากนั้นก็โยนลูกให้คนนั้น คนนี้พูดกันทั้งเมือง
 
นายกฯ กล่าวด้วยว่า ความจริงประธานอนุกรรมการฯ ยังไม่ได้ออกมาให้ข่าวอะไรเลย

สอบเสร็จหรือไม่ก็ยังไม่รู้ แต่มีการปล่อยข่าวออกมา ทำให้ดูเหมือนกับข่าวรั่ว จนนางสดศรี สัตยธรรม กกต. ขอให้ตั้งกรรมการสอบ ตนยืนยันได้ว่าข่าวไม่รั่ว เพียงแต่ออกข่าวมาเพื่อให้กระทบ กกต. 5 คน และเป็นวิธีการที่จะทำลายล้างรัฐบาล และพรรคพลังประชาชน จึงได้เอาเรื่องนี้มาเล่น เคราะห์ดีที่นายยงยุทธเป็นมวยหลัก ตั้งหลักได้ทัน และได้ชี้แจงไป แต่ก็ถูกสื่อเขียนอีกว่าหน้าถอดสี ทำไมถึงไม่เอากล้องไปถ่ายมาให้ดูด้วยว่าหน้าถอดสีเป็นอย่างไร


“เรื่องเหล่านี้ ทั้ง 30% เรื่อง 111 คนจะมาเป็นกรรมการบอร์ด และมาถึงเรื่องใบแดง แสดงให้เห็นว่ามีคนยังเอาข่าวแบบนี้มาทำสกปรกให้เสียหาย เป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องดูแลพวกเล่นไม่จบนี้ ยังมีหัวหน้าหน่วยงานส่งคนตามไปขู่เข็ญ ไปจัดการ มือที่มองไม่เห็นยังดำเนินการอยู่ มีรัฐบาลแล้วจนถึงวันนี้ก็ยังไม่เลิกรังควานเรื่องการเลือกตั้ง ต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของผมเอง ใครเป็นหัวโจกดำเนินการ คุณก็ระมัดระวังตัวไว้ให้ดีแล้วกัน ต่อไปนี้ต้องใช้มาตรการ ต้องถามว่าคุณทำไม จะเอาอะไร ต้องการจะทำลายล้างพรรคการเมืองนี้ ใครสั่ง ต้องได้ตัวแน่นอน ไม่มีปัญหา ที่พูดไม่ได้ต้องการทำให้ขุ่นมัว แต่ถ้าไม่พูดให้รู้เสียอย่างนี้ก็ไม่เลิก ยังพยายามสั่งกันอยู่ ผมไม่อยากจะพูดแล้วเรื่องมือที่มองไม่เห็น แต่ต้องพูดให้รู้ เพราะยังดำเนินการอยู่ คนในต่างจังหวัดยังรายงานเข้ามาอยู่ว่าความสกปรกยังแผ่ไปข่มขู่” นายสมัคร ระบุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์