หมักจวกธีรยุทธสักแต่พูด

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี

กล่าวในรายการ สนทนาประสาสมัคร กรณีที่นายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาให้ฉายาว่ารัฐบาลลูกกรอกว่า ไม่เป็นไร เพราะนายธีรยุทธมักจะชอบว่าคนอยู่ข้างเดียว เป็นการสักแต่พูด ซึ่งเปรียบเหมือนกับการละเลงขนมเบื้องด้วยปาก ส่วนที่ตนถูกกล่าวหาว่าคุกคามสื่อขอยืนยันว่าไม่ได้คุกคาม ถ้าคุกคามจริงต้องสั่งปิดหนังสือพิมพ์ สั่งไม่ให้เขียนบทความ ส่วนที่สื่อมวลชนออกมาวิพากษ์วิจารณ์การตอบคำถามและให้สัมภาษณ์ของตัวเองว่าพูดจาห้วนและรุนแรงนั้นถือเป็นลักษณะเฉพาะตัวที่เป็นแบบนี้มานานแล้ว


 "ทำไมปากผมปากเดียวถึงเก่งขนาดนี้ ทำให้วงการสื่อสารมวลชนตื่นเต้นขนาดนี้ นี่ผมตอบคำถามตามแบบของผม ผมก็พูดจาอย่างที่เคยเป็น คิดอย่างไรก็อย่างนั้น และไม่เห็นว่าจะเสียหาย กลับบอกว่านายสมัคร คุกคามสื่อ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

รัฐบาลและสื่อสารมวลชนต่างต้องทำหน้าที่ของตัวเอง ขอให้สื่อย้อนกลับไปดูการทำงานของตัวเองด้วย เนื่องจากตลอดการเข้ามาเป็นรัฐบาลที่ผ่านมา 3 เดือน ตนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีไม่สามารถตอบโต้กลับไปบ้างก็จะดูว่าไม่เป็นการยุติธรรมนัก 

 "ทำไมใครฟัดผมได้ ผมจะฟัดกลับไม่ได้ ทำไมสื่อกระทบกระแทกแดกดันรัฐบาล แต่พอย้อนกลับไปบ้างไม่ได้ กลายเป็นว่านายกฯ เลว นายกฯคนอื่นจะพินอบพิเทาผมก็ไม่ห้าม ใครจะเอาใจสื่อ ยกย่องสื่อผมไม่ห้าม ผมไม่ได้เหยียบย่ำ ผมให้เกียรติ มาบอกผมพูดจาไม่มีหางเสียง ผมก็พูดอย่างนี้ จะทำไม" นายสมัคร กล่าวพร้อมกับยืนยันว่าจะจัดรายการสนทนาประสาสมัครต่อไป เพราะมีประชาชนยังต้องการฟังอยู่อีกจำนวนมาก รายการนี้พูดเรื่องปากท้องและปัญหาของประชาชน ใครที่ไม่อยากฟังก็ไม่ต้องเปิดดู


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์