หมัก โอดไม่ได้เลี้ยงโต๊ะจีน

ในช่วงเช้า ที่พรรคพลังประชาชน นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค

เป็นประธานการปฐมนิเทศเพื่อซักซ้อมเกี่ยวกับขั้นตอนงานรัฐพิธี เปิดประชุมรัฐสภาครั้งแรก โดยพรรคได้นำเครื่องหมาย เหรียญและแพรแถบมาจำหน่ายให้กับ ส.ส. ใหม่ด้วย ทั้งนี้นายสมัคร กล่าวว่า ความจริงแล้วอยากตั้งโต๊ะจีนเลี้ยงด้วยซ้ำไป แต่หลีกเลี่ยงการถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นงานเลี้ยงฉลอง จึงต้องจัดให้เป็นการร่วมทานข้าวกันแบบธรรมดา ภายหลังรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน นายสมัคร พร้อมด้วย ส.ส.พรรคพลังประชาชน ได้ขึ้นรถบัสจำนวน 5 คัน เดินทางไปที่อาคารรัฐสภา เพื่อถ่ายรูปร่วมกันที่ด้านหน้าพระบรมราชา นุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนที่จะเข้าร่วมงานรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาที่พระ ที่นั่งอนันตสมาคม จากนั้นทั้งหมดได้กลับมาประ ชุมและรับประทานอาหารเย็นที่พรรคร่วมกันอีกครั้ง


นายสมัคร ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตเลือก นายกรัฐมนตรีด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอย่างอารมณ์ดีว่า

ไม่รู้สึกหนักใจ สบายใจได้ หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนทางสภาแล้ว คาดว่าภายในสัปดาห์นี้การโหวตเลือก นายกฯ จะแล้วเสร็จ ส่วนกรณีสมาชิกสภานิติ บัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะเข้าชื่อยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความคุณสมบัติการเป็นนายกฯ นั้น ก็เป็นเรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของตน นายสมัคร ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงข่าวการนั่งควบ รมว.กลาโหม
 
นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลัง ประชาชน กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลว่า

รายงานข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาจึงเป็นเพียงการแสดงความเห็นของผู้ให้ข้อมูล แต่ผู้ที่รับผิดชอบเรื่องนี้คือคณะทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะนำผลหารือของแต่ละพรรคนำเสนอต่อพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้จะเกิดขึ้นหลังจากโหวตเลือกนายกฯ แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์