หมัก เย้ยคนปล่อยข่าวเลื่อยขาเก้าอี้

ด้าน นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่อยู่ระหว่างการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการเป็นวันสุดท้าย

ได้ใช้เวลาช่วงเช้าออกมาเดินชมตลาดตงชวนในนครกวางโจว ซึ่งเป็นตลาดขายผัก ผลไม้ อาหารแห้ง และเนื้อสัตว์ จากนั้นนายกฯ และคณะ เดินทางไปเยี่ยมชมบ้านตระกูลเฉิน ที่สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิง ก่อนออกเดินทางจากนครกวางโจว ด้วยเครื่องบินพิเศษของกองทัพอากาศไทยเพื่อเดินทางเยือน บรูไนดารุสซารามอย่างเป็นทางการในระหว่าง วันที่ 3-4 ก.ค.
 
สำหรับภารกิจของนายสมัครที่บรูไน นั้น นายสมัครได้ให้นโยบายแก่ทีมประเทศไทยและภาคเอกชนไทยในเรือนรับรองรัฐบาลดารุท ตากวา

จากนั้นช่วงเย็นนายกฯ และคณะ เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน และหารือทวิภาคีระหว่างนายกฯ กับสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน และคณะ ณ พระราชวังนุรุล อิมาน
นายสมัคร ให้สัมภาษณ์ว่า ยังคงมีความพยายามที่จะเอาตนออกจากตำแหน่งนายกฯ อยู่ โดยปล่อยข่าวว่าจะมีการจับกุมตนที่ท่าอากาศ ยานสุวรรณภูมิเมื่อเดินทางกลับจากบรูไน ทั้งที่คดีความต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคดีหมิ่นประมาท หรือคดีที่ ส.ว. 29 คน ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรม นูญพิจารณาคุณสมบัติของตนที่จัดรายการ “ชิมไป บ่นไป” ก็ยังอยู่ในชั้นศาล โดยเฉพาะคดีคุณสมบัติยังมีเวลา 15 วัน ที่จะส่งเอกสารชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ
 
“ส.ว. 29 คน ทำเหมือนผมเป็นคนน่าชิงชัง ต้องปลดเอาออกให้ได้ และยังเอาคดีหมิ่นประมาทมาโยง เพื่อหาทางเอาผมออก ตอนนี้ผมยังมีโอกาสชี้แจงก็ขอชี้แจงบ้างว่า ยังมีความพยายามที่จะปลิดผมทิ้งจากวงการเมืองอยู่ วงการที่ปล่อยข่าวว่าผมจะถูกจับที่สุวรรณภูมิ อยากจะตอบโต้กลับไปว่าจะปล่อยข่าวลืออะไรให้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายด้วย จะจับผมได้ อย่างไร เพราะศาลยังไม่ได้อ่านคำพิพากษา” นายกฯ ระบุและว่า ส่วนกรณีโหรทำนายว่าวันที่ 2 ก.ค. จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงนั้น วันนี้ก็วันที่ 3 ก.ค. แล้ว ไม่เห็นว่าประเทศไทยจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ เหตุการณ์บ้านเมืองก็ยังเรียบร้อยดี และคงต้องย้อนถามว่า พวกที่ทายมาจะว่าอย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์