หมัก ลั่นคนจริงไม่ดีดดิ้น

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวภายหลังเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเขตสายไหมว่า

เวลานี้บ้านเมืองเกิดความประหลาด กำหนดให้พรรคนั้นพรรคนี้ได้ไปเป็นรัฐบาล ทั้งยังมีการกำหนดว่าจะให้ใครเป็นนายกฯ ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็บริหารบ้านเมืองมาดี ๆ แต่มีคนกลุ่มหนึ่งอิจฉาไม่มีน้ำอดน้ำทน ไม่ชอบอดีตนายกฯ ก็ก่อการยึดอำนาจอย่างไม่มีเหตุผล ตัวคนที่อิจฉาไม่เก่งจริงเลยใช้คนอื่นปลุกระดม  ตามข้างถนน จนเกิดเหตุยึดอำนาจขึ้นและนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเหยียบย่ำพรรค  การเมือง
 
"พระราชดำรัสของในหลวงอยู่เหนือเกล้า อยู่ในใจไทยทุกคนแต่คนที่อยู่ใกล้ชิดมาพูดจากระแทกแดกดันตอนที่เขากำลังจะเลือกตั้ง ผมก็ต้องไปกระแทกกลับบ้าง ขนาดผมไม่ได้เอ่ยชื่อคนที่สงขลาก็เข้าใจเหลือเกินออกมาพูดกันยกใหญ่ ตัวเองจะยกย่องสรรเสริญก็ยกย่องไป แต่ คนที่เขาไม่ยกย่องเป็นคนเลวหรือ ผมเป็นคนอย่างนี้ไม่ใช่คนดัดจริต ดีดดิ้น" นายสมัครกล่าว

นายสมัครยังกล่าวถึงกรณีเอกสารลับด้วยว่า

ก่อนหน้านี้สื่อมวลชนไปเขียนกันใหญ่โตว่าถ้าเป็นเอกสารปลอมและพรรคจะต้องถูกยุบ แต่เคราะห์ดีพระคุ้มครองผลสอบของคณะกรรม การฯออกมาเป็น 7 ต่อ 0 ว่า คมช. วางตัวไม่เป็นกลาง แต่ที่มีมติออกมา 4 ต่อ 3 เพราะ 3 คนเขาเห็นว่ามีมาตรา 309 ของรัฐธรรมนูญคุ้มครอง อยู่ ดังนั้นการกระทำของ คมช. ที่ดำเนินการไปไม่ถือว่าผิดกฎหมาย แต่แค่นี้ก็ต้องขอบคุณคณะกรรมการ ส่วนจะให้ตนไปฟ้องร้องไม่เอาแล้ว พรรคไม่ถูกยุบก็บุญแล้วแค่นี้ก็พอสมควรแก่เหตุ และขอขีดเส้นใต้ว่าจะไม่พูดเรื่องนี้อีก
 
นายสมัครกล่าวต่อว่า ตอนนี้ที่ จ.สิงห์บุรี

มีการแจกจ่ายใบปลิวโจมตีตนว่าไปรวมกับอดีตคอมมิวนิสต์ที่เคยเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ 14 คนล้มล้างสถาบัน การเมือง ไม่ควรจะเล่นกันอย่างนี้ ตนอาสามาด้วยความสุจริตใจ เวลานี้หนังสือพิมพ์เขียนเชียร์นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ว่าราศีจับจะได้เป็นนายกฯ ตนก็ขอฝากถามนายบรรหารว่า กฎหมายกำหนดว่าเสียงข้างมากต้องได้เกินครึ่งคือ 240 เสียง ถ้าตนได้ 230 แล้วเป็นฝ่ายค้าน แต่ถ้านายบรรหารไปอยู่ฝ่ายนู้น ถามว่าเขาให้เป็นนายกฯหรือไม่ เขาก็ไม่ให้เป็น มาอยู่กับตน ๆ ก็ไม่ให้เป็น แต่อยู่กับตนไม่สบายใจกว่าไปอยู่กับพรรคที่เคยนำเอกสารมาโจมตีบรรพ บุรุษหรือ วันนี้ขอให้ประชาชนเลือกพรรคพลังประชาชนให้ได้คะแนนเสียงเด็ดขาด แล้วตนจะรอดูว่าหน้าไหนไม่ให้นายสมัครเป็นนายกฯ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์