หมัก รับกุข่าวถูกอุ้มหวังป่วนพวกปล่อยให้เนียน

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางกลับจากการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน และบรูไนดารุสซาลาม ด้วยเที่ยวบินพิเศษ เครื่องบินกองทัพอากาศ ถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 4 กรกฎาคม โดยนายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าพบประมาณ 10 นาที จากนั้นนายสมัครแถลงที่ห้องรับรองกรณีที่ออกมาพูดถึงขบวนปลิดออกจากตำแหน่ง ด้วยการวางแผนจับกุมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิในทันทีที่เดินทางกลับจากบรูไนว่า 'ไม่ได้พูดอย่างนั้นว่าจะจับตัวหรือกลัวถูกจับ แต่ตอนอยู่ทางโน้นมีคนโทร.ไปบอกไปแสดงความวิตก ซึ่งไม่ค่อยมีเหตุผล บอกว่าจะถูกศาลออกหมายจับและศาลจะตัดสินคดีความต่างๆ ผมจึงบอกไปว่าจะออกข่าวลือให้แนบเนียนหน่อย เพราะศาลต้องแจ้งก่อนว่าจะอ่านคดี ต้องบอกกันก่อนแล้วผมจะไปฟังอย่างคนธรรมดาๆ ถ้าเผื่อไม่ไป 2-3 ที ศาลจึงจะออกหมายจับ นี่ออกข่าวเลยว่าศาลจะอ่านแล้ว อ่านวันศุกร์ แล้วขังผมเอาไว้ ผมจะได้ไม่ต้องเป็นนายกฯต่อ มันคิดอะไรแบบนี้ ผมเลยคิดดังๆ ย้อนกลับมาบ้าง จะได้ไม่มีอะไร จะได้จบไป' นายสมัครกล่าว

ผู้สื่อข่าวถาม ใครปล่อยข่าวให้ฟังนายกฯฟัง นายสมัครกล่าวว่า 'ไม่ปล่อยหรอก คนที่เป็นนักข่าวถามว่าทราบข่าวนี้หรือเปล่า ผมเลยบอกว่าถ้าจะเอาข่าวนี้มาปล่อยกับผม ผมป่วนดีกว่า'

เมื่อถามว่า กำหนดการนายกฯจะลงที่สนามบินสุวรรณภูมิหรือ ถึงได้ออกมาพูดก่อนหน้านี้ จะมีคนไปรอจับตัวที่นั่น นายกฯกล่าวว่า ฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด ลง บน.6 ไม่ลงสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวถามว่า ข่าวที่ออกมาเพราะมีความไม่ไว้วางใจกองทัพอากาศหรือไม่ นายสมัครกล่าวว่า 'เอ๊ะ อย่ามาพูดอย่างนี้นะ โดนด่าแน่ เพราะผมยังไม่ได้พูดสักคำ มาพูดอย่างนี้มาให้ร้ายกองทัพอากาศ อย่าพูดอย่างนี้ อย่าพูดอีก พูดอย่างนี้เป็นการดูแคลนกองทัพอากาศ ขอยืนยันว่าไม่มีปัญหา จะมา ผบ.ทอ.ก็มาส่ง จะกลับก็มารับ ก็คุยกันตลอด ไม่เห็นมีอะไร'  เมื่อถามว่า สถานการณ์การเมืองตอนนี้มีแต่เรื่องร้อนๆ นายกฯกล่าวว่า'มันร้อนตรงไหน ใครมันเอาเตาไปใส่ไว้ใต้ใคร'


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์