หมอแวยอมโหวตตามมติ กองเชียร์สมัครแห่ให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (28 ม.ค.) ว่า บรรยากาศก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 เป็นการลงมติแบบเปิดเผย เป็นไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

พรรคชาติไทย นัดประชุมที่ห้องกรรมาธิการ 4 เพื่อทำความเข้าใจครั้งสุดท้ายก่อนลงมติ โดยมีแกนนำ และส.ส.เข้าร่วมประชุมอาทิ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย ที่เดินทางมาถึงรัฐสภา เป็นคนแรก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ก่อนหน้านี้ พรรคชาติไทย ยืนยันมาโดยตลอด ว่า จะลงมติสนับสนุนตัวแทนพรรคพลังประชาชน เป็น นายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆยืนยันว่า จะลงมติให้การสนับสนุนตัวแทนพรรคพลังประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรี เว้นแต่ กลุ่มสัจจานุภาพ นำโดย นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ ส.ส.นราธิวาส พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ระบุว่า จะโหวตสวนมติพรรคหากกลุ่ม ที่มี ส.ส. 4 คน ไม่ได้รับการจัดสรรโควตารัฐมนตรี โดยจะมีการประชุมหารือก่อนการลงมติ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นพ.แวมาฮาดี แกนนำกลุ่มสัจจานุภาพ กล่าวว่าจะโหวตตามมติของพรรคเพื่อแผ่นดิน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศด้านนอกอาคารรัฐสภา วันนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก

กลุ่มประชาชนสนับสนุนพรรคพลังประชาชน เดินทางมาให้กำลังใจพรรคพลังประชาชน รวมถึง นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคชาติไทย ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต รองหัวหน้าพรรคชาติไทย เดินทางมาเพื่อเตรียมเปิดแถลง กล่าวหา นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เช่นเดิม


มีรายงานว่า ประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมสภาเพื่อลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรี ได้ตั้งแต่เวลา 09.30 น.

เป็นต้นไปทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ความถี่ 819,891 กิโลเฮิรตซ์ ในระบบ เอ.เอ็ม. และความถี่ 92.5 เมกะเฮิรตซ์ ในระบบ เอฟ.เอ็ม เป็นแม่ข่ายให้สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศ ในส่วนภูมิภาคของกรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดเสียงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร์ ชุดที่ 23 ปีที่ 1 ครั้งที่ 2 สมัยสามัญทั่วไป ณ ห้องประชุมอาคารรัฐสภา ถนนอู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร รวมทั้งยังสามารถรับชมได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 ของกรมประชาสัมพันธ์ได้ตามเวลาดังกล่าวด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์