หมอเหวงวอนคนเสื้อแดงปักหลักชุมนุมหลังชิงกลับบ้าน

ม็อบคนเสื้อแดงล้าหลังปักหลักชุมนุมค้างคืน ด้าน"หมอเหวง"วอนให้ผู้ชุมนุมอยู่ปักต่อ แถมปล่อยข่าวตำรวจส่งหน่วยสอดแนมประเมินจำนวนผู้ชุมนุม เตรียมเข้าสลาย


(25ก.พ.) เวลา 06.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลุ่มผู้ชุมนมแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ได้ปักหลักชุมนุมค้างคืนอยู่ที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฎว่าบรรยากาศในช่วงเช้า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตื่นขึ้นเพื่อเตรียมตัวรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะประกาศว่าจะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบบาลในเวลา 07.00 น. เนื่องจากยังไม่มีการแจ้งเลื่อนกำหนดการเดินเข้าทำเนียบแต่อย่างใด อีกทั้งมีรายงานแจ้งว่านายกฯมีภาระกิจในเวลา 07.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับบรรยากาศบนเวทีปราศรัยนายเหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำนปช. ได้นำผู้ชุมนุมออกกำลังกายยืดเส้นยืดสาย

เพื่อ
เป็นการเตรียมความพร้อม และทำความสะอาดพื้นที่บนพิษณุโลก อย่างไรก็ตามได้มีชุมนุมบ้างส่วนได้เดินทางบ้านหลังจากได้อยู่ปักหลังชุมนุมมาตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ในขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมค่อนข้างที่จะบางตา

นพ.เหวง กล่าวปราศรัยในเชิงขอร้องผู้ชุมนุม ว่า ตนไม่อยากให้คนเสื้อแดงอย่าทิ้งพื้นที่ชุมนุม

เพราะในขณะนี้ทราบว่ามีความเคลื่อนไหวบางอย่าง คือ นายอภิสิทธิ์ได้ส่งหน่วยหน้าออกสำรวจจำนวนผู้ชุมนุม และได้มีการจัดกำลังจนท.ตร.จำนวนมากออกมาในบริเวณแยกวังแดง ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าจะเป็นการนำกำลังมาสลายการชุมนุมหรือไม่ ดังนั้นหากผู้ชุมนุมคนใดยังไม่จำเป็นจริงๆ ไม่มีธุระสำคัญอะไรก็อย่าเพิ่งกลับบ้าน ให้ช่วยกันกระจายกำลังให้ดต็มที่ เพื่อไม่ให้เป็นการเปิดช่องโหว่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์