หมอเหวง แฉ ทักษิณ ขายทรัพยากรสำคัญที่สุดในโลก

หมอเหวง แฉ ทักษิณ ขายทรัพยากรสำคัญที่สุดในโลก

น.พ.เหวง โตจิราการ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 กุมภาพันธ์ 2549 23:36 น.

นพ.เหวง แฉหมดเปลือก ทักษิณ ขายทรัพยากรสำคัญ แร่โปแตซ ซึ่งปัจจุบันแทบจะมีอยู่แห่งเดียวในโลกที่ภาคอีสาน ให้กับต่างชาติกว่า 1 พันล้านตัน หลังจากขายอธิปไตย 5 ด้าน จากการขายหุ้นชินคอร์ปให้กับสิงคโปร์ไปแล้ว

นพ.เหวง โตจิราการ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย ขึ้นกล่าวอภิปรายบนเวที เอาคืนประเทศไทย ว่า ถ้าเราไม่ไล่ทักษิณออกไป ประเทศไทยจะเสียทรัพยากรสำคัญแห่งเดียวในโลกไป นั่นคือ แร่โปแตซ ที่ภาคอีสานออกไป ซึ่งในโลกมี 3 แห่ง คือ ที่สหรัฐอเมริกาซึ่งใช้หมดไปแล้ว ที่ประเทศรัสเซียก็กำลังจะใกล้หมด และสุดท้ายเหลือที่อยู่อุดมสมบูรณ์ที่สุดอยู่ที่ประเทศไทย แล้วอย่างนี้พี่น้องประชาชนชาวไทยจะยอมให้ทักษิณขายออกไปอีกหรือ

เดิมรัฐบาลเก่าขายแร่โปแตซให้ต่างชาติแค่ 111 ล้านตัน แต่ทักษิณขายให้เพิ่มเป็นกว่า 1,000 ล้านตัน ซึ่งขี้เกลือของแร่โปแตซ 111 ล้านตัน หากนำมากองจากตรงนี้จะยาวไปถึงวัดพระแก้ว ความสูงขึ้นไปถึง 500 เมตร ลองนึกดูขี้เกลือจะปลิวไปทำให้ดินภาคอีสานเค็มขนาดไหน แต่ทักษิณขายให้ถึง 1,000 ล้านตัน เป็นเวลา 75 ปี แล้วจะเป็นอย่างไร นี่จึงเป็นอีกผลที่เราต้องมาไล่ทักษิณ

นพ.เหวง กล่าวต่อว่า นี่คือสิ่งที่ประชาชนจะต้องรับรู้ หลังจากทักษิณได้ขายอธิปไตย 5 อย่างของไทยออกไป กับการขายหุ้นชินฯ นั่นคือ ดาวเทียมซึ่งแต่ละประเทศมีตำแหน่งเพียงแห่งเดียว แต่ทักษิณก็ขายออกไป โทรศัพท์มือถือของเอไอเอส ที่ปัจจุบันมีกว่า 22 ล้านเลขหมาย ต่อไปสิงคโปร์มันจะดักฟังเสียงคนไทยหมด เช่นเดียวกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งสำคัญมากที่สุดในโลก เพราะปัจจุบันมันแทรกเข้าไปทุกชีวิตของประชาชน

สายการบินที่เป็นอำนาจอธิปไตยเหนือน่านฟ้า และยังมีสถานีโทรทัศน์ ที่ทุนข้ามชาติเขาแย่งกันจะเป็นตาย แต่ทักษิณขายออกไปหมด เรื่องเหล่านี้จึงบอกได้ว่านายกฯ ขายชาติ ขายอธิปไตย 5 ด้าน แล้วจะอธิบายกับประชาชนอย่างไร

นพ.เหวง กล่าวว่า เรื่องที่สองที่ทักษิณโกหก ซึ่งขอท้าให้ฟ้องได้เลย และตนจะขอสู้ถึงที่สุด โดยมีหลักฐานวันที่ 31 ก.ค.2547 ขณะที่ทักษิณโฆษณาว่าใช้หนี้ไอเอ็มเอฟหมด โดยทักษิณให้คำมั่นสัญญาและแปลเป็นภาษาอังกฤษ จะแก้กฎหมาย 11 ขายชาติ แต่ถึงวันนี้ทำหรือยัง ทักษิณจึงเป็นคนที่โกหก และพี่น้องไล่ พล.อ.สุจินดา เพราะอะไร ก็เพราะโกหกใช่ไหม เราจึงต้องไล่ทักษิณออกไปเช่นกัน

สำหรับเรื่องที่ 3 เป็นความก้าวหน้าของการเมืองไทย ไม่เคยได้มาเพราะการร้องขอเลย มันได้มาเพราะการต่อสู้ของประชาชน พี่น้องชาวไทยเสียสละชีวิตและเลือดเนื้อไม่รู้เท่าไหร่ ในการไล่เผด็จการทหาร แต่ปรากฏว่าขณะนี้เรากับเจอเผด็จการนายทุน ซึ่งเราก็ต้องไล่เผด็จการนายทุนออกไป แต่ไม่ใช่ไล่เผด็จการนายทุน เพื่อให้เผด็จการอย่างอื่นเข้ามา เพราะฉะนั้น เราต้องสู้ให้ประชาธิปไตยที่เป็นของปวงชน เพื่อให้อำนาจการเมืองตกสู่ประชาชนอย่างแท้จริง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์