หมอเหวง นำรณรงค์ชุมนุมใหญ่

หมอเหวงนำรณรงค์ชุมนุมใหญ่ ตรวจสอบผลงาน6เดือนรัฐประหาร

น.พ.เหวง โตจิราการ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท้องสนามหลวง ฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อเวลา 12.30 น.วานนี้ (15 มี.ค.) กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ และกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ จัดขบวนแรลลี่ประชาธิปไตย วิ่งรณรงค์ให้ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล มาร่วมชุมนุมใหญ่ ที่ท้องสนามหลวง

ในวันที่ 17-18 มี.ค.นี้ เนื่องในโอกาส 6 เดือนรัฐประหาร และตรวจสอบผลงานรัฐบาลในรอบ 6 เดือน โดยมี น.พ.เหวง โตจิราการ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย ร่วมขบวนดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขบวนแรลลี่เพื่อประชาธิปไตย จะเริ่มวิ่งออกจากบริเวณท้องสนามหลวง-ถ.ราชดำเนิน-ประตูน้ำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-จตุจักร-หมอชิต-บางซื่อ-สามเสน-สะพานซังฮี้ -จรัลสนิทวงศ์-ท่าพระ-วงเวียนใหญ่-คลองสาน-ท่าดินแดง-สะพานพุทธ-ปากคลองตลาด-สนามหลวง


ด้าน พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1 ) กล่าววันเดียวกันว่า


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายนพรุฬ วรจิตนุกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว พร้อมกับผู้ร่วมชุมนุมอีก 4 คน ไว้สอบสวนที่ สน.นางเลิ้ง หลังจากทั้ง 5 คน ได้ใช้ขวดและไม้เป็นอาวุธทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร กทม. ขณะเข้ารื้อถอนเต็นท์ และเวทีของกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เพื่อจะเตรียมสถานที่ไว้ให้สมาคมกีฬาไทย จัดการแข่งขันว่าวประจำปี ทำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ บาดเจ็บที่ขา 2 นาย เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย และทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดกว้างสำหรับผู้ชุมนุมที่ต้องการแสดงออก แต่เหตุผลการจับกุมครั้งนี้เพราะเป็นการใช้กำลังทำร้ายบุคคลอื่น ไม่ได้จับกุมเพราะการชุมนุม



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์