หมอเลี้ยบเย้ยอภิรักษ์

จากการที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ได้แสดงตัวขอหยุดพักการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้การสอบสวนคดีจัดซื้อรถดับเพลิงดำเนินการได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งจากฝ่ายเห็นด้วยและฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย 

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. เวลา 11.30 น. นายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี

เดินทางเข้าพบนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่บ้านพัก ซอยนวมินทร์ 81 จากนั้นในเวลาไล่เลี่ยกัน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมด้วยนายธีระพล นพรัมภา เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาสมทบกับนายสหัสที่บ้านของนายสมัคร โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณ 1.30 ชั่วโมงทั้งสามคนจึงเดินทางออกจากบ้านนายสมัคร นพ.สุรพงษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า มารายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบถึงผลการประชุมงบประมาณกระตุ้นมาตรการทางเศรษฐกิจรากหญ้า 1.5 หมื่นล้านบาท ผ่านโครงการเอสเอ็มแอล โดยจะทยอยอัดฉีดเงินลงระบบภายในเดือน  เม.ย.นี้  ซึ่งนายสมัครก็เห็นด้วย และจะนำเรื่องนี้ไปชี้แจงรายละเอียดในรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ในวันที่ 16 มี.ค. 


นพ.สุรพงษ์กล่าวถึงกรณีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ขอยุติการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า


ไม่ได้มองว่าการหยุดปฏิบัติหน้าที่ของนายอภิรักษ์เป็นการกดดันรัฐบาล เพราะจะนำมาเปรียบเทียบกับคดีหวยบนดินที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ส่งฟ้องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ เนื่องจากตนไม่ได้ถูกส่งฟ้องในตำแหน่งปัจจุบัน เหมือนนายอภิรักษ์ โดยส่วนตัวมองว่า การตัดสินใจประกาศยุติการทำหน้าที่ของนายอภิรักษ์ ไม่ใช่เรื่องของการแสดงสปิริต เพราะไม่ว่าจะช้าหรือเร็วก็ต้องหยุดการทำหน้าที่อย่างแน่นอน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์