หมอเลี้ยบเชื่อเจ๊แดงไม่จุ้นโผ ส่งผลดีการทำงานนายกฯ

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (20 ก.ย.)

ถึงการจัดโผคณะรัฐมนตรี ว่า หาก นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ถาม ต้องการข้อมูล ตนก็จะแนะนำ ให้ข้อมูลมีใครบ้างที่มีความเหมาะสม แต่สุดท้ายการตัดสินใจขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี
ได้แนะนำคุณสมบัติของคนที่จะมาทำงาน เน้นความรู้ความสามารถ หากเป็นคนที่อยู่ในพรรคการเมืองก็จะสามารถประสานงานกับทาง ส.ส.ได้ง่ายขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลที่อยู่ในพรรคการเมืองเท่านั้น หากตำแหน่งนั้นเป็นตำแหน่งที้สำคัญ คนในพรรคการเมือง มีไม่มากพอ ระดับความสามารถไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยให้คำแนะนำหลักการโดยกว้างเท่านั้นรักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าว

และเมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวในการจัดโผ ครม.รัฐบาลสมชาย 1 และปรากฏข่าวมีการวิ่งล็อบบี้เจรจาต่อรองกันอย่างเข้มข้น

โดยเฉพาะ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยานายกรัฐมนตรี และอดีตกรรมการบริหารพรรค ที่อยู่ในบ้านเลขที่ 111 นั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า นางเยาวภาประกาศชัดแล้วว่า ประสงค์จะเป็นแม่บ้าน ไม่ขอเกี่ยวข้องในเรื่องการตัดสินใจทางการเมือง เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดี และทำให้การทำงานของนายกรัฐมนตรี และสง่างาม
นพ.สุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า ในภาวะปัจจุบัน ปัญหาเศรษฐกิจโลกลุกลามรุนแรง ขนาดนายอลัน กรีนสแปน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ออกมาระบุว่า เป็นวิกฤติที่ใหญ่มากที่สุดในรอบศตวรรษ ซึ่งเชื่อว่าวิกฤติครั้งนี้ไม่จบลงง่ายๆ สถาบันการเงินที่มีปัญหา  ยังคาดว่าจะมีตามมาอีก ประเทศไทยต้องประเมินว่า เราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างไร ขณะที่ปัญหาสถานการณ์ทางการเมือง ต้องเร่งคลี่คลายให้เร็วที่สุด ยึดหลักสามัคคี สมานฉันท์ เพื่อสามารถต้านทานวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังถาโถม หากฐานภายในไม่มั่นคง ปัญหาระดับเข้ามาจะยิ่งมีผลทวีความรุนแรงมากขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์