หมอเลี้ยบจวกเนชั่นเต้าข่าว ยันแม้ว ปธ.จัดงาน60ปีในหลวง

หมอเลี้ยบจวกเนชั่นเต้าข่าว ยันแม้ว ปธ.จัดงาน60ปีในหลวง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2549 15:32 น.

โฆษกรัฐบาล ออกโรงแจง ปฎิเสธที่ประชุมองคมนตรีเสนอเปลี่ยนตัวประธานจัดงาน 60 ปีในหลวงจาก ทักษิณเป็นป๋าเปรม ยืนกรานทุกอย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง อัด เนชั่นลงข่าวเท็จ-ไม่มีมูลความจริง จี้รับผิดชอบพร้อมส่งหนังสือภาการนสพ.ตรวจสอบจริยธรรมสื่อ อ้างภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย

วันนี้(20 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวถึงกรณีหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น เสนอข่าวที่ไม่ปรากฎแหล่งที่มาของข่าวว่า ที่ประชุมองคมนตรีเสนอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พ้นตำแหน่งประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมฉลองสิริราชย์สมบัติ 60 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมอบให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเป็นประธานแทน ว่า ในช่วงเช้าสื่อมวลชนต่างประเทศได้สอบถามข่าวดังกล่าว จึงได้สอบถามเลขาธิการองคมนตรี ซึ่งได้รับการยืนยันชัดเจน ว่า ในที่ประชุมไม่มีการหารือหัวข้อใดๆในเรื่องการเปลี่ยนแปลงประธานจัดงานเฉลิมฉลองสิริราชย์ฯ ฉะนั้นรัฐบาลขอปฏิเสธข่าวที่ปรากฎ และขอเรียกร้องให้หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่นแสดงความรับผิดชอบการเผยแพร่ข่าวที่ไม่มีมูลความจริง โดยปราศจากการตรวจสอบจากแหล่งข่าว

รัฐบาลจะทำหนังสือถึงบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ให้แสดงความรับผิดชอบและส่งหนังสือถึงสภาการหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เพื่อตรวจสอบจริยธรรมหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น เพราะการเสนอข่าวดังกล่าว ทำให้สื่อมวลชนต่างประเทศนำข่าวเดอะเนชั่นไปเผยแพร่ ข่าวดังกล่าวทำให้เกิดผลกระทบต่อการจัดงานและส่งผลเสียต่อประเทศ รัฐบาลยืนยันว่าเดอะเนชั่น เสนอข่าวที่เป็นเท็จ นพ.สุรพงษ์ ยืนยัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์