หมอเลี้ยบ ชี้กาสิโนไม่ใช่เรื่องด่วน

นพ.สุรพงษ์ รองนายกฯ และ รมว.คลัง กล่าวว่า การตัดสินใจเพื่อจะดำเนินการเรื่องกาสิโนหรือไม่นั้น ต้องใช้เวลาการตัดสินใจรอบคอบว่าจะมีการสร้างหรือไม่สร้างทันที

โดยรัฐบาลยังมีเวลาอีก 4 ปีที่จะเริ่มต้นศึกษา รัฐบาลคงไม่ผลีผลามตัดสินใจ โดยไม่ทราบแน่ชัดว่ารูปแบบจะเป็นอย่างไร และสอดคล้องกับสังคมไทยหรือไม่ รวมถึงการป้องกันเยาวชนไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร ทั้งหมดคงต้องใช้เวลาที่ต้องศึกษาพอสมควร สำหรับแนวคิดเรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะมีบทบาทในประเทศอื่น เช่น สิงคโปร์ มาเก๊า เป็นต้น ประเทศไทยสามารถเรียนรู้จากประเทศต่างๆเหล่านี้ว่ามีผลดีผลเสียอย่างไร และจะป้องกันไม่ให้ เกิดปัญหาได้อย่างไร ไม่ต่างกับกาสิโนเพราะเป็นเรื่องที่เชื่อมโยงกัน


“เราคิดว่าคงมีเวลาศึกษาข้อดีข้อเสียอีกนาน คงต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลหรือศึกษาไม่น้อยกว่า 1 ปี และต้องรับฟังความเห็นจากประชาชนอย่างกว้างขวาง ต้องฟังประชาชนส่วนใหญ่ว่าเขาคิดอย่างไร ซึ่งมันต่างจากหวยบนดินที่มีการศึกษากันเป็นเวลานาน ส่วนเรื่องนี้ สุดท้ายก็ต้องมีการรับฟังความเห็นในรูปแบบต่างๆทั้งวิจัย ประชาพิจารณ์ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” นพ.สุรพงษ์กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์