หมอเพ็ญนภาเข้าวัดสงบใจหลังโดนเด้ง

"เตรียมขอลาไปปฎิบัติธรรม"


เมื่อวันที่ 6 พ.ย. พ.ญ.เพ็ญนภา ทรัพย์เจริญ สาธารณสุขนิเทศก์ เปิดเผยภายหลังยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับรมว.สาธารณสุข และปลัดกระทรวงสาธารณสุขในการโยกย้ายตำแหน่งว่า ตนพยายามทำใจ และตั้งสมาธิกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเตรียมขอลาไปปฏิบัติธรรม หลังรับตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์เขต 8 และ9 อย่างไรก็ตามการยื่นหนังสือเพื่อชี้แจงถึงงานแพทย์แผนไทยที่อาจหยุดชะงักลง โดยขอให้รมว.สาธารณสุขช่วยเหลือและสนับสนุน พร้อมห่วงงานแพทย์แผนไทยอาจได้รับผลกระทบ

"ใช้สิทธิสะท้อนนโยบาย"


"การโยกย้ายครั้งนี้ฟังดูแล้วเหมือนดี แต่ในความรู้สึกแล้วไม่ดี แต่ได้ใช้สิทธิสะท้อนถึงเรื่องการโยกย้าย อย่างไรก็ตามคงไม่คิดร้องขอความเป็นธรรมที่ไหนอีก ขณะนี้ขอเวลาตั้งสติก่อน แต่ห่วงงานแพทยไทยจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากที่ผ่านมามีคนทำงานด้านนี้น้อย" พ.ญ.เพ็ญนภา กล่าว

พ.ญ.เพ็ญนภา กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีการรวมตัวกับกลุ่มผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุข

"โยกย้ายไม่เป็นธรรม"


จัดตั้งกลุ่มรักษ์กระทรวงสาธารณสุขขึ้น เพื่อทำหน้าที่ปกป้องกรณีเกิดการโยกย้ายไม่เป็นธรรม และจะมีหน้าที่ทำให้กระทรวงเกิดความสะอาด โดยปราศจากความลำเอียง ยึดหลักการดูแลสุขภาพประชาชนมากกว่าการเลือกทำตามใจและเอาใจนักการเมือง ขณะนี้มีผู้มาแสดงความจำนงเข้าร่วมหลายคน

โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่ข้าราชการปัจจุบัน เกษียณอายุ นักการ มีตนเป็นผู้ประสานงาน แต่ขณะนี้ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อสมาชิก จากนี้ไปกลุ่มดังกล่าวจะต่อสู้ทุกรูปแบบกับอำนาจที่ไม่เป็นธรรม ทั้งการแต่งตั้งโยกย้าย ความไม่เป็นธรรมต่างๆ ที่มีการปกปิดข้อมูล ขณะนี้สสจ.หลายคนเริ่มหวั่นไหวเกรงถูกโยกย้าย โทรศัพท์มาหาตนจำนวนมาก ทั้งนี้การจัดตั้งกลุ่มจะมีการดำเนินการในรูปของเว็บไซต์ด้วย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์