หมอเชิด ชี้ ต่างชาติไม่รู้ทุกกระบวนการ ประเมินถอดถอน ′ปู′ เป็นเรื่องการเมือง

หมอเชิด ชี้ ต่างชาติไม่รู้ทุกกระบวนการ ประเมินถอดถอน ′ปู′ เป็นเรื่องการเมือง



เมื่อวันที่ 27 มกราคม นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีนายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาฝ่ายกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก กล่าวถึงกระบวนการถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุเป็นคดีการเมือง ว่า

นี่ขนาดเมืองนอกที่เขาไม่รู้รายละเอียดทั้งหมดเขาก็พอประเมินได้ เพราะเขามีประสบการณ์ เขาไม่ได้โง่ เขารู้หมด และเขาก็พูดจากความจริง และพูดด้วยความหวังดีในฐานะที่ประเทศไทยเป็นมหามิตร ส่วนกรณีที่เขาจี้ให้ยกเลิกกฎอัยการศึก เขาก็พูดถูกต้อง เพราะการที่ประเทศจะเป็นประชาธิปไตยได้ก็ต้องเคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เสมือนเป็นการบอกโดยนัยว่าให้ฟังคนอื่นพูดบ้าง เพราะถ้าไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก จะรู้ได้อย่างไรว่าคนส่วนใหญ่เขาคิดเห็นอย่างไร ทั้งนี้ ตนคิดว่า ครม. และคสช. ควรรีบทำตามที่เขาแนะนำ 

นพ.เชิดชัย กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่มีสื่อไปถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ว่า ทำไมนายแดเนียลไม่มาพบ แล้วพล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า เขาคงรู้ว่าตัวเองมาจากวิธีไหนนั้น ก็เท่ากับพล.อ.ประยุทธ์ยังมีความละอายอยู่บ้าง เมื่อได้ฟังเขาแล้วก็รีบทำเสีย ส่วนที่อ้างว่าเเพื่อความมั่นคง ก็อยากถามว่า ความมั่นคงของใคร ของตนเองหรือ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์