หมอสั่ง “ชวน” งดออกงานพักฟื้น 3 วัน

“ชวน”เผยเป็นอาการกล้ามเนื้ออักเสบเหตุวอร์น้อย-โหนบาร์ผิดท่า  หมอสั่งพักรักษาตัวอยู่บ้าน-งดออกงาน 3 วัน


วันนี้ (6 ก.ย.) ที่คลินิกพิเศษ ชั้น 5 อาคารศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งสวมแผ่นบล็อกหลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้ารับการรักษาอาการกล้ามเนื้อที่บริเวณหลังอักเสบ ว่า อาการบาดเจ็บของตนเป็นเพราะตนอุ่นร่างกายก่อนเล่นบาร์คู่น้อยไปเล็กน้อย และตอนที่เล่นบาร์คู่อยู่ก็ได้ยกขาขึ้นมาข้างหน้าแต่เกิดผิดท่า จึงรู้สึกตัวว่าเกิดเสียงกึกโดยยังไม่มีอาการอะไร แต่เพิ่งมีอาการเจ็บขณะขยับตัวในช่วงที่ตนกำลังคุยกับคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา แม้อาการบาดเจ็บดีขึ้นในช่วงค่ำวันเดียวกัน แต่กลับมาเจ็บอีกครั้งเมื่อเช้าวันนี้ (6 ก.ย.)  ระหว่างนั่งอยู่ที่ห้องพิจารณาคดีในศาลรัฐธรรมนูญนานเกือบ 3 ชั่วโมง ก็เกิดอาการหลังแข็ง ขยับตัว ขยับขา หรือยกมือก็รู้สึกเจ็บ เมื่อถึงช่วงสืบพยานเสร็จสิ้นแล้ว จึงรีบมาที่โรงพยาบาล ซึ่งตนได้นัดที่จะมาพบ รศ.นพ.พรชัย มูลพฤกษ์ หัวหน้าภาควิชาออร์โธปิดิกส์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ไว้ล่วงหน้าแล้วตั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้แพทย์ได้ฉีดยาให้ตนแล้วเมื่อ 2 ชั่วโมงที่แล้วทำให้มีอาการดีขึ้น


นายชวนกล่าวอีกว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีผลต่อการสู้คดีในศาลรัฐธรรมนูญ เพราะตนเพียงแค่เจ็บหลัง และมีทนายความทำหน้าที่อยู่แล้ว

โดยในวันนี้ นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ทีมทนายความต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ซักพยาน  เมื่อถามว่านอกจากอาการบาดเจ็บที่หลังแล้ว ยังมีอาการเครียดจากเรื่องการต่อสู้คดียุบพรรคหรือไม่ นายชวนหัวเราะ พร้อมกับกล่าวว่า ไม่มีปัญหาพวกนั้น และไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องคดี แต่เป็นเพราะตนออกกำลังกายแล้วมีปัญหา ซึ่งก็เป็นอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้วและก็ได้มาพบแพทย์อยู่หลายครั้ง เพียงแต่ครั้งนี้เป็นมากหน่อย


ขณะที่ รศ.นพ.พรชัย กล่าวว่า อาการป่วยของนายชวนเป็นอาการกล้ามเนื้ออักเสบเฉียบพลัน

ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่เกิดต่อเนื่องจากการออกกำลังกายที่นายชวนบอกว่าไม่ได้อุ่นร่างกายและออกกำลังกายผิดท่า บวกกับมาซ้ำเติมตรงที่นายชวนเดินทางไปทำกิจกรรมหลายๆแห่ง แต่อาการบาดเจ็บดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อร่างกายส่วนอื่น เพราะเป็นเพียงอาหารเกร็งของกล้ามเนื้อ โดยนายชวนจะต้องพักร่างกายอย่างน้อย 3 วัน อย่านั่งท่าเดียวนานๆ และขอให้งดการออกงาน อาการบาดเจ็บก็จะดีขึ้น ทั้งนี้ ตนได้ขอให้นายชวนนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่นายชวนบอกว่ายังแข็งแรง ยังไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายชวนได้เดินทางกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านพักภายในซอยหมอเหล็งทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์