หมอวรรณรัตน์ นั่งหัวหน้ารวมใจไทย

ที่พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา  เวลา  10.00  น.วันที่ 26 ธ.ค. ได้มีการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2551 ครั้งที่ 3 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจาก  พล.อ.เชษฐา  ฐานะจาโร  ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิมต้องพ้นตำแหน่ง  โดย ร.ต.ประพาส ลิมปะพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคฯได้เสนอชื่อ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เป็นหัวหน้าพรรค โดยไม่มีสมาชิกคนใดเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้าแข่งขัน ทำให้ นพ.วรรณรัตน์ ได้เป็นหัวหน้าพรรคฯ คนใหม่ด้วยมติเอกฉันท์ จากนั้นได้เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคจำนวน 15 คน มี ร.ต.ประพาสเป็นรองหัวหน้าพรรค คนที่ 1 นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เป็นเลขาธิการพรรคฯเหมือนเดิม นายเทพประสิทธิ์ ประวาหะนาวิน เป็นโฆษกพรรค
 

ยืนยัน 9 เสียงไม่มีการแตกแถว

 

นพ.วรรณรัตน์กล่าวต่อว่า สำหรับแนวทางการทำงานของพรรค ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มีหน้าที่บริหารพรรคให้เข้มแข็งมีประสิทธิภาพ ตามระบอบประชาธิปไตย ขณะนี้พรรครวมใจไทยฯ เป็นพรรคร่วมรัฐบาลต้องมีบทบาทหน้าที่ทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ มั่นคงแข็งแรง ส่วนการควบคุมเสียงสมาชิกในการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร วันนี้พรรคมี ส.ส. 9 เสียง ทุกคนจะทำงานในแนวทางเดียวกัน ไม่มีแตกแยก รวมถึงนายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ส.ส.สัดส่วน และนางทัศนียา รัตนเศรษฐ์ ส.ส.นครราชสีมาด้วย เพราะเราได้คุยกันแล้ว อย่างไรก็ตาม  ขณะนี้ยังไม่มี ส.ส.จากพรรคอื่นติดต่อเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค แต่หากมีใครติดต่อมาอย่างถูกต้องตามกฎหมายและข้อบังคับพรรคพร้อมรับเข้ามาทำงานร่วมกัน

 

ประชาฝึกทำหน้าที่ฝ่ายค้าน

 

นางจิตรวรรณ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ในวันที่ 27 ธ.ค. เวลา 12.00น. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้เรียกประชุม ส.ส.ในกลุ่มที่สนับสนุน พล.ต.อ.ประชาทั้ง 12 คน มาประชุมร่วมกันที่บ้านย่านถนนวิภาวดีฯ ประเด็นการหารือจะเกี่ยวกับการวางตัวผู้อภิปราย รวมทั้งกำหนดกรอบเวลาในการอภิปรายนโยบายของรัฐบาล  ส่วนจะอภิปรายประเด็นใดบ้างนั้น ต้องหารือและขอความเห็นชอบจาก พล.ต.อ.ประชาก่อน และเมื่อประชุมหาข้อสรุปเสร็จสิ้น ทางกลุ่มจะส่งรายชื่อผู้อภิปรายและกรอบระยะเวลาไปยัง นพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม ในฐานะวิปของพรรคเพื่อแผ่นดินต่อไป

 

วังพญานาคยันไม่คิดขับ ประชา

 นพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน กลุ่มวังพญานาค ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.กลุ่ม 12 ของ พล.ต.อ.ประชา จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านในรัฐสภาว่า เรายืนยันว่าพรรคเพื่อแผ่นดินเป็นรัฐบาลแน่นอน ได้ยืนยันเรื่องนี้ในที่ประชุมวิปรัฐบาลเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ส่วนกลุ่ม 12 ส.ส.จะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ในฐานะวิปเราก็ใจกว้างพอและเปิดโอกาสให้ทำหน้าที่พร้อมทั้งจัดสรรเวลาในการอภิปรายให้ด้วย อย่างไรก็ตามผู้ใหญ่ในกลุ่มวังพญานาคกำลังพยายามเจรจากับ พล.ต.อ.ประชา เพื่อทำความเข้าใจปัญหาต่างๆภายในพรรคอยู่แล้ว เมื่อถามถึงกระแสข่าว พล.ต.อ.ประชาจะไปเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยหาวิธีให้ถูกขับจากพรรคเพื่อแผ่นดินนั้น นพ.อลงกตตอบว่า เรื่องนี้พรรคต้องมีมติออกมาก่อน แต่หาก พล.ต.อ.ประชาจะใช้วิธีให้พรรคขับออกจากการเป็นสมาชิกนั้น ถือว่าเป็นวิธีการที่ไม่สง่างาม และพวกตนก็คงไม่ขับ พล.ต.อ.ประชา ถ้า พล.ต.อ.ประชาจะไปจริงๆ ควรรอการเลือกตั้งครั้งหน้าจะดีกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์