หมอวรงค์เห็นด้วยเร่งปฏิรูปปปง. ซัดทำงานไร้ประสิทธิภาพมานาน

หมอวรงค์เห็นด้วยเร่งปฏิรูปปปง. ซัดทำงานไร้ประสิทธิภาพมานาน

27 ม.ค. 58 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)

ออกมาเรียกร้องให้ ปปง.ดำเนินการติดตามและอายัดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าว
 
ว่าตนเห็นด้วยที่ทางนายวันชัยออกมาเรียกร้อง และเห็นด้วยที่บอกว่าจะปฏิรูป ปปง. เพราะว่าตนเคยยื่นข้อมูลหลักฐานการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวให้กับทาง ปปง.เมื่อเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2555 แต่จนถึงบัดนี้กลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งที่ปปง.ควรจะทำหน้าที่และแถลงต่อสังคมเป็นระยะ แต่กลับเป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ที่ดูจะมีความคืบหน้าในการดำเนินการมากกว่า อีกทั้งที่ผ่านมานั้น ตนได้ยินข่าวว่า ปปง. ได้ไปตรวจสอบคดีทุจริตรายเล็กรายน้อย แต่สำหรับคดีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมืองนั้น ปปง.กลับไม่มีผลงานเป็นรูปธรรมเลย ซึ่งนี่ก็สะท้อนให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของ ปปง.และสะท้อนว่า การทำงานของ ปปง.ยังคงอยู่ภายใต้อิทธิพลจากการเมือง ดังนั้นตนจึงเห็นด้วยกับแนวคิดที่บอกว่าจะปฏิรูป ปปง.
“ในวันนี้กระแสสังคมได้เห็นชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลที่ผ่านมามีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว หน่วยๆงานต่างๆก็มีท่าทีออกมาชัดเจนว่าต่อต้านการทุจริต แม้กระทั่งทางอัยการสูงสุด(อสส.) ที่เคยเพิกเฉยมาโดยตลอดก็ออกมาดำเนินการสั่งฟ้องต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ทาง ปปง. ซึ่งควรจะดำเนินการจัดการความผิดที่เกี่ยวกับการฟอกเงินกลับนิ่งเฉย ดังนั้นผมคิดว่า ทาง ปปง.จึงควรจะต้องเร่งแถลงผลงานออกมา หรือมิฉะนั้นทางสภาปฏิรูปและรัฐบาลก็จะต้องแถลงออกมาจะทำอย่างไรกับทาง ปปง. ซึ่งทำงานอย่างไร้ประสิทธิภาพ” นพ.วรงค์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์