“หมอวรงค์”เหน็บ“ปู”บอกสมุนหยุดวิจารณ์ก่อน

“หมอวรงค์”เหน็บ“ปู”บอกสมุนหยุดวิจารณ์ก่อน

“หมอวรงค์”เหน็บ“ปู”บอกสมุนหยุดวิจารณ์ก่อน แนะ ยอมรับคำตัดสิน อย่าโบ้ย2มาตรฐาน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของนักการเมืองรับฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีจำนำข้าว ว่า ขอตั้งข้อสังเกตต่อท่าทีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่ายังคงพยายามวนเวียนอยู่กับเรื่องเดิมๆ โดยยืนยันว่าทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ตามรัฐธรรมนูญ อ้างชาวบ้านโหวตให้ทำตามนโยบายเพื่อให้กลไกตลาดเป็นธรรม รวมถึงต้องการช่วยชาวนา เรื่องนี้ไม่มีใครว่า


แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่การปล่อยปะละเลยให้เกิดความเสียหาย โดยเฉพาะความเสียหายเกิดจากการทุจริต

ที่ทำให้ข้าวเน่าข้าวเสีย และการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการย้ำว่าไม่มีพยานหลักฐานว่าตนเองกระทำการทุจริตหรือสมยอมให้ผู้ใดทุจริตนั้น ส่วนตัวเข้าใจไม่ได้มีการกล่าวหาว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์โกงเอง หรือ สมยอมให้โกง เพียงแต่ทำไมจึงปล่อยปละละเลยให้มีการโกง และเกิดความเสียหายมากกว่า

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า กรณีที่มีการเรียกร้องให้ทุกฝ่ายได้โปรดยุติการวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ จนกว่ากระบวนการพิจารณาคดีของศาลฎีกาฯ จะเสร็จสิ้นนั้น ตนขอสนับสนุนแนวความคิดนี้ ตลอดจนการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ เพียงแต่การยุติการวิพากษ์วิจารณ์ให้รวมถึงฟากฝั่งของน.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย ไม่ใช่เฉพาะฝ่ายอื่น

ซึ่งการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาเรียกร้องให้ทุกคนยุติวิพากษ์วิจารณ์คำคดีนี้ แต่เพียงแค่ข้ามวันก็ให้ทีมพรรคเพื่อไทยออกมาตอบโต้เป็นชุดถึง 7 ข้อ

ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์มีความบริสุทธิ์ใจจริงควรไปเตือน ส.ส.หรือลูกน้องจะดีกว่า ว่าขอให้เคารพกระบวนการยุติธรรม ไม่ควรออกมาวิพากษ์วิจารณ์ หากปล่อยให้ลูกน้องของตัวเองออกมาอย่างนี้ เหมือนกับสิ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาพูดนั้น เป็นสิ่งที่โกหกและไม่มีความจริงใจที่สำคัญต้องยอมรับคำตัดสินของศาลเหมือนประชาชนคนไทยทุกคน ไม่ใช่ศาลตัดสินถูกใจก็ขอบคุณความเป็นธรรมจากศาลที่ยังมีศาลเป็นที่พึ่ง แต่ถ้าผลการตัดสินไม่ถูกใจก็กล่าวหาว่าศาลสองมาตรฐาน

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์