หมอวรงค์วอน คสช.ปฏิรูปยุติธรรม ชี้′อสส.′ ไม่โปร่งใส-โว! เตรียมแปล มหากาพย์โกงข้าว

หมอวรงค์วอน คสช.ปฏิรูปยุติธรรม ชี้′อสส.′ ไม่โปร่งใส-โว! เตรียมแปล มหากาพย์โกงข้าว


นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึง การที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงโต้อัยการสูงสุด (อสส.) คดีละเว้นปฏิบัติหน้าที่ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโครงการรับจำนำข้าว  ว่าสะท้อนถึงความไม่โปร่งใสในการทำหน้าที่ของ อสส.

เพราะคำชี้แจงของอสส. ในการไม่สั่งฟ้องคดีนั้น เป็นเหตุผลเดียวกับคำร้องของทีมทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ อีกทั้งยังนำประเด็นเรื่อง ปกรายงายการวิจัยแผ่นเดียวของทีดีอาร์ไอมาเป็นข้ออ้าง ขณะที่ป.ป.ช.ยืนยันความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูล และข้อตกลงร่วมกันว่า ถ้าต้องการเอกสารเพิ่มเติมจะต้องร่วมกันเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องจากอสส.ออกมาชี้แจงให้ชัดเจนและโปร่งใส และหากไม่สามารถชี้แจงให้ชัดเจนได้ คงถึงเวลาที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะขั้นตอนของอัยการอย่างจริงจัง

"ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้การต้อนรับหนังสือ "มหากาพย์โกงข้าว" กันอย่างล้นหลาม เพียงแค่วางแผงวันแรก ทางสำนักพิมพ์ได้แจ้งถึงกระแสตอบรับจากประชาชน ต้องสั่งพิมพ์ครั้งที่ 2 ทันที อีก 5,000 เล่ม ผมยืนยันว่านอกจากถือว่าร่วมทำบุญเพื่อนำร่องสู่การเปลี่ยนประเทศในอนาคต

หนังสือเล่มนี้จะทำให้มีความรู้ เพื่อร่วมกันตรวจสอบการทำงานของอัยการสูงสุด ต่อคดีจำนำข้าวคุณยิ่งลักษณ์ และขอขอบคุณท่านผู้หวังดี ที่ช่วยแปรและจัดพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อมอบให้ห้องสมุดมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก สถานทูตและองค์การระหว่างประเทศทั่วโลกที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย และที่สำคัญคือมอบให้กับสื่อมวลชนต่างประเทศ ที่มาทำข่าวในประเทศไทย เพื่อเผยแพร่ข้อเท็จจริงต่างๆ เกี่ยวกับความล้มเหลวของโครงการรับจำนำข้าวให้ชาวโลกได้รับรู้" นพ.วรงค์ กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์