หมอวรงค์ยื่นป.ป.ช.สอบข้าวเน่าที่พิษณุโลก

หมอวรงค์ยื่นป.ป.ช.สอบข้าวเน่าที่พิษณุโลก

"น.พ.วรงค์" ยื่นหนังสือ ป.ป.ช. ตรวจสอบข้าวเน่าใน จ.พิษณุโลก เชื่อรัฐบาลเวียนเทียน มีการเผาข้าวหวังทำลายหลักฐาน


น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีข่าวเน่าใน จ.พิษณุโลก โดย น.พ.วรงค์ กล่าวว่า อยากขอให้ ทาง ป.ป.ช. ตรวจสอบใน 2 ประเด็น คือ ข้าวที่รัฐบาลอ้างว่าเป็นข้าวที่ขายในรูปรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี

ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นการเวียนเทียนใช่หรือไม่ และมีการเผาข้าวเพื่อทำลายหลักฐานจากการเวียนเทียนใช่หรือไม่

พร้อมกันนี้ ได้นำซีดีบันทึกภาพนิ่ง ถึงเหตุการณ์ที่มีการนำข้าวไปทิ้งเพื่อเป็นหลักฐานให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ช่วยตรวจสอบด้วย ทั้งนี้ยังคงเรียกร้องให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตอบคำถามสังคม ว่า หากข้าวดังกล่าวอยู่ในโครงการของจีทูจี

เหตุใดทางจีนจึงปล่อยการรับมอบข้าวดังกล่าวมาเป็นปี และทำไมต้องใช้โกดังไทย การผ่ากระสอบข้าวในลักษณะผ่าท้องข้าวเหมือนมีการเวียนเทียนข้าว

อีกทั้งข้ออ้างที่ว่าข้าวถูกน้ำท่วม แล้วระอุจนเกิดไฟไหม้เป็นไปได้หรือไม่ และแม้ข้าวจะเสื่อมคุณภาพอย่างไรก็ยังสามารถขายได้ แต่ทำไมจึงนำข้าวไปทิ้ง เหมือนต้องการทำลายหลักฐาน


นอกจากนี้ น.พ.วรงค์ ยังกล่าวถึงการรับจำนำข้าวฤดูการผลิตปี 2556/57 ที่รัฐบาลตั้งวงเงินไว้ 2.7 แสนล้านบาท ว่าต้องการให้รัฐบาลชี้แจงข้อเท็จจริง ว่าจะนำแหล่งเงินจากไหนมารับจำนำข้าว เพราะขณะนี้ รัฐบาลได้ใช้เงินจำนำข้าวเกินเพดานจาก 5 แสนล้านบาท เป็น 6 แสนล้านบาทแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์