“หมอวรงค์”จับพิรุธกองข้าวถล่มคลังสินค้าลำนารายณ์

“หมอวรงค์”จับพิรุธกองข้าวถล่มคลังสินค้าลำนารายณ์

"หมอวรงค์"จับพิรุธ กองข้าวถล่มที่คลังสินค้า "ลำนารายณ์" แฉซุกข้าวเสื่อมสภาพไว้ด้านล่าง วอน กก.ตรวจข้าว "คสช."ล็อกโกดัง จี้คนมีเอี่ยวต้องรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า
 
ได้รับแจ้งจากพลายกระซิบว่าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา คลังสินค้ากลางลำนายรายณ์ หลังที่ 1 อยู่ที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นโกดังเก็บข้าวโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2555 เกิดเหตุกองข้าวพังลงมา ทำให้ประตูเหล็กพังออกมา โดยอ้างว่าสาเหตุเพราะฝนตกหนัก ซึ่งโกดังนี้เคยเกิดเหตุกองข้าวถล่มมาก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นก็เกิดไฟไหม้ซ้ำซึ่งเป็นไฟที่เกิดจากการเผาไร่อ้อยห่างเป็นกิโล แต่เศษไฟมันอัศจรรย์เดินทางมาทำให้กระสอบข้าวไฟไหม้ได้ ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ การที่กองข้าวถล่ม แล้วมาอ้างว่าฝนตกหนักถือเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น มีหลายในพื้นที่กระซิบมาว่าเป็นเพราะมีการซุกข้าวเสื่อมสภาพไว้ด้านล่าง สุดท้ายข้าวเสียทำให้เกิดการยุบตัวรับน้ำหนักไม่ได้ จึงทำให้กองข้าวถล่ม

“ขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการตรวจข้าว ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตั้งขึ้นมาว่า ต้องล็อกโกดังที่ข้าวถล่มให้ดีห้ามเคลื่อนย้ายทั้งเข้าและออก เวลาไปตรวจโกดังอย่าลืมรื้อกองตรวจคุณภาพข้าวด้วยที่สำคัญความเสียหายเหล่านี้ทั้งเจ้าของโรงสีที่ส่งข้าว เซอร์เวย์ หัวหน้าคลังขององค์การคลังสินค้า (อคส.)หรือองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อตก.)ข้าราชการระดับสูงและฝ่ายการเมืองต้องร่วมรับผิดชอบ ส่วนเจ้าของคลังจะรู้เห็นด้วยหรือไม่นั้นต้องสอบเอาเอง เพราะเท่าที่ทราบบางแห่งก็เล่นด้วยบางแห่งก็ไม่เล่นด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์