หมอวรงค์ โพสต์เฟซบุ๊กอัดรบ.เจ๊งแล้วพาล ท้า ณัฐวุฒิ ตรวจโกดังข้าวจ.สุรินทร์

หมอวรงค์ โพสต์เฟซบุ๊กอัดรบ.เจ๊งแล้วพาล ท้า ณัฐวุฒิ ตรวจโกดังข้าวจ.สุรินทร์


วันที่ 22 มิ.ย. นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว (Warong Dechgitvigrom) ถึงโครงการรับจำนำข้าว โดยระบุว่า

"จากการสังเกตดู ช่วงนี้พรรคเพื่อไทยตั้งแต่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ คุณกิตติรัตน์ คุณบุญทรง คุณวราเทพ คุณณัฐวุฒิ หรือแม้แต่นายพานทองแท้ พยายามออกมาพูดว่าโครงการจำนำดี ชาวนามีชีวิตดีขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจ และพยายามว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปกดดัน ผมยังงงเลยว่าแล้วใครไปบังคับให้พวกท่านต้องมาลดราคาจำนำจาก 15,000 เหลือ 12,000 บาท การที่พวกเราต้องออกมาค้านที่พวกท่านต้องลดราคา

เพราะพวกเราต้องปกป้องประโยชน์ชาวนา การลดครั้งนี้ลดแต่ประโยชน์ชาวนาแต่ค่าสีแปร ค่าขนข้าว ค่าเช่าโกดัง ค่าตรวจคุณภาพข้าวโดยเซอเวเยอร์ ค่าดูแลข้าว ลมควันฆ่ามอด ค่าประกันภัย สิ่งต่างๆ เหล่านี้พวกท่านกลับไม่ไปลดของเขา โดยเฉพาะผลประโยชน์ตอนระบายข้าวก็ไม่ลด พวกเราจึงถือว่าไม่ให้ความเป็นธรรมกับพี่น้องชาวนา คิดถึงอกเขาอกเราตอนรับเข้าทำงานบอกเงินเดือน 15,000 แต่วันดีคืนดีขอจ่าย 12,000 บาท

 ใครจะยอม ที่สำคัญที่สุดเป็นนโยบายหาเสียงที่ทำให้ท่านได้เสียงข้างมากพวกท่านจึงต้องรับผิดชอบ ตกลงใครกันแน่ที่สั่งให้ท่านต้องลดราคจาก 15,000 เหลือ 12,000 ...บอกมา ถ้าจะอ้างพรรคประชาธิปัตย์ พวกเราจะสั่งให้ท่านขึ้นราคาไปที่ 15,000 เดี๋ยวนี้ แต่ให้ไปลดความสูญเสียอย่างอื่นก่อน ...ดูซิว่าจะยอมไหม ????? ที่แท้ทำเจ๊งเองแล้วมาพาลคนอื่น!!!!

ส่วนกรณีที่คุณณัฐวุฒิ บอกว่า จะดีเดย์วันที่ 29 มิ.ย. เป็นวันดีเดย์ปฏิบัติการพร้อมกัน ตรวจทุกโกดัง ทุกโรงสี ไซโล คลังสินค้า ภายใต้ชื่อ "เปิดทุกโกดัง ดูทุกคลังสินค้า ผ่าทุกโรงสี" ผมดูแล้วจะเป็นปาหี่มากกว่า เพราะผมมีประสบการณ์การไปตรวจโกดังข้าวในฐานะกรรมาธิการ ไม่ง่ายอย่างที่คิดครับ ที่สำคัญถ้าท่านเอาจริงมันต้องผ่ากองข้าวออกมาให้ถึงไข่แดง ไม่ใช่ไปถึงถ่ายรูป เจาะข้าวกองนอกโชว์แค่นี้ เขาเรียกสร้างภาพครับ ถ้าท่านมีเวลาอย่าลืมไปตรวจโกดังข้าวหอมมะลิที่สุรินทร์ด้วยครับ รอยต่ออำเมืองกับอำเภอปราสาท ท่านอาจจะได้เจอของดีครับ"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์