“หมอวรงค์” บี้ป.ป.ช. เร่ง ฟัน “ยิ่งลักษณ์” ทำประเทศเสียหาย

“หมอวรงค์” บี้ป.ป.ช. เร่ง ฟัน “ยิ่งลักษณ์” ทำประเทศเสียหาย

ทำประเทศเสียหาย ด้าน “หมอวรงค์” บี้ป.ป.ช. เร่ง ฟัน “ยิ่งลักษณ์” ก่อนชาติเสียหายมากกว่านี้ ดักคอ “นิวัฒน์ธำรง” ชะลอส่งมอบข้าวล้านตันให้จีน เหตุกลัวติดคุก จากจีทูจีเก๊ ท้า รัฐออกมติ ครม.รองรับ ธกส.จ่ายเงินชาวนา

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหา นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ นายภูมิ สาระผลอดีตรมช.พาณิชย์ กับพวกรวม 15 คนจากการทุจริตจำนำข้าวในการระบายข้าวจีทูจีปลอมโดยไม่มีการระบายข้าวไปต่างประเทศอย่างแท้จริงว่าพิสูจน์ได้ว่าชัดเจนว่าโครงการจำนำข้าวตลอดสองปีไม่มีเจตนาช่วยเหลือเกษตรกรแต่ออกแบบเพื่อนักการเมืองพ่อค้า ผู้เกี่ยวข้อง บนงบประมาณของประชาชน เป็นการตอกย้ำความคิดประชานิยมที่พรรคเพื่อไทยคิดมาเพื่อซื้อเสียงประชาชนก่อนการเลือกตั้งจากนั้นตระบัดสัตย์ทุจริต สร้างภาระการคลังมหาศาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี จะรับผิดชอบอย่างไร และขอเรียกร้องไปยัง ป.ป.ช.ให้เดินหน้าตรวจสอบพฤติกรรมของน.ส.ยิ่งลักษณ์โดยเร็วเพราะหลักฐานความเชื่อมโยงชัดเจนอยู่แล้วไม่มีเหตุผลที่จะดึงเวลาแต่ต้องรีบตัดสินเพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่าง

“สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนความล้มเหลวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่บริหารไม่เป็น ปล่อยให้มีการคอร์รัปชั่น หากนายกจริงใจในการปราบปรามการทุจริตจริงเมื่อมีรัฐมนตรีสองคนถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์จะต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก เพราะไม่มีความเหมาะสมที่จะรักษาการในตำแหน่งนี้อีกต่อไปแต่ถ้าไม่ทำบาดแผลในครั้งนี้จะยิ่งตอกย้ำว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีความชอบธรรมดำรงตำแหน่งนายกฯไม่มีความชอบธรรมนำการปฏิรูปประเทศ เพราะเต็มไปด้วยการทุจริตคอร์รัปชั่นไม่กล้าพูดเรื่องขาดทุน ไม่รับผิดชอบเงินค้างจ่ายจำนำข้าวชาวนาจึงไม่มีสิทธิเรียกร้องการยอมรับจากประชาชน” นายชวนนท์ กล่าว

ด้านนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าขอขอบคุณ ป.ป.ช.ที่มีมติแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่ทุจริตจำนำข้าว

แต่ยังพอใจไม่เต็ม 100เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการตัดสินล่าช้าจนทำให้โครงการนี้เสียหายจนไม่มีเงินไปช่วยชาวนาอยากให้ป.ป.ช.เร่งไต่สวน และเร่งจัดการตามกฎหมายให้รวดเร็วทั้งนี้มติดังกล่าวจะเป็นอุทาหรณ์ให้ข้าราชการที่รับใช้ฝ่ายการเมืองว่าสุดท้ายต้องติดคุก เพราะตนตรวจสอบตัวเลขการขายข้าวแบบจีทูจี พบว่าป.ป.ช.สอบได้ 4ล้านกว่าตัน แต่ตัวเลขในขณะนี้สูงถึง 8.4 ล้านตัน แสดงว่ามีการดำเนินการจีทูจีเก๊มาโดยตลอด จึงขอให้ข้าราชการหยุดรับใช้นักการเมืองไม่เช่นนั้นจะต้องติดคุก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์