หมอลักษณ์ ฟันธง!ชะตา 16 ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.

แม้ จะต้องรอตรวจสอบคุณสมบัติ เพื่อประกาศหมายเลขผู้สมัครอย่างเป็นทางการ แต่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ทั้ง 16 คน ต่างก็ใช้หมายเลขประจำตัวที่ได้หาเสียงกันแล้ว

มาดูกันว่า หมายเลขผู้สมัคร กับราศีประจำตัวใคร ??? โดดเด่นที่สุด โดย “หมอลักษณ์ ฟันธง” อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ เลขาธิการสถาบันพยากรณ์ศาสตร์  



หมายเลข 1 นายกิตติศักดิ์ ถิรวิศิษฎ์  

เกิดวันที่  25 กันยายน  2492
 
“ดวงเกิดราศีกันย์ พื้นดวงคล้ายอดีตนายกฯ ทักษิณ    ชินวัตร ที่เกิดปีเดียวกัน จึงไม่เหมาะที่จะเล่นการเมือง เพราะเป็นคนดวงแตก ดวงชะตามีมุมนี้อยู่ ควรทำอาชีพอื่น หาก    เล่นการเมืองจะนำไปสู่ชีวิตที่ล้มเหลว  แม้จะได้หมายเลข 1 ที่เป็นเลขดี คือจำง่าย แต่เลข 1 ถือเป็นดาวอาทิตย์ ซึ่งกำลังหมดแรงอ่อนกำลัง ขณะที่โลกกำลังโคจร ดวงอ่อน ดวงชะตาไม่เอื้ออำนวย ไม่ประสบผลสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน”
 
หมายเลข 2 ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์  

เกิดวันที่  9 กันยายน  2498 
 
“ดวงราศีสิงห์ เกิดราศีเดียวกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และ ดร.พิจิตต รัตตกุล คนเกิดราศีนี้มีดาวประจำตัวเป็นดาวพฤหัส มีความโดดเด่นมาก ได้เรียนรู้ในหลายประเทศ อีกทั้งเกิดปีมะแม และมีดาวพฤหัส ถือเป็นมหาอุด เคยเห็น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ รวมทั้งบิล คลินตัน ก็มีมุมเช่นนี้ เป็นคนมีดวงชะตาดี ปัญญาดี เหมาะกับการทำงานบริหารราชการรับใช้แผ่นดิน แต่บุคคลที่เกิดราศีนี้มักจะไม่ประสบผลสำเร็จในครั้งแรก อีกทั้งแม้จะได้เลข 2 ซึ่งจำง่าย เป็นดวงพระจันทร์ หมายถึง สตรี คน 2 เพศ หรือคนที่ไม่เลือกข้าง แต่ดวงเลขกำลังหมดแรงอ่อนกำลัง การสบช่องสบโอกาสของฟ้ายังไม่ปรากฏ นอกจากนี้มุมดาวนโยบายทางความคิด ยังไม่โดนใจ จะต้องเน้นด้านการศึกษาหรือด้านสตรี คนชรา หรือใช้ทีมงานที่เป็นผู้หญิงมาเสริมดวง ซึ่งหากดึงทีมงานที่เป็นสตรีที่ประชาชนยอมรับมาร่วมในทีมงาน ก็จะช่วยฉุดดวงชะตาฉุดคะแนนให้ตีตื้น แต่อย่างที่บอกดวงของคนราศีนี้ต้องใช้ประสบการณ์มากกว่า 1 ครั้ง ถึงจะประสบผลสำเร็จ หากต้องการชัยชนะต้องปรับกลยุทธ์” 


หมายเลข 3 ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ

เกิดวันที่ 5 สิงหาคม 2491
 
“ราศีกรกฎ มุมดวงชะตาราศีดี ราศีเดียวกับคุณชวน หลีกภัย   อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่ตามประวัติราศีกรกฎ ทำงานการเมืองได้ แต่ต้องมีการไต่เต้า อยู่กับพรรคฯให้พรรคบ่มเพาะ จะได้รับการสนับสนุน แต่คุณเมตตาไม่ได้มาสายนี้ ไม่ได้มีการไต่เต้า หากจะประสบผลสำเร็จแบบก้าวกระโดดหรือพรวดพราดจึงยาก อีกทั้งราศีนี้ ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. 2551 ถึงปลายปี 2552 ยังมีเคราะห์มีภัย ต้องระวังคดีความ หรือศัตรู หรือเรื่องราวที่เคยมีเหตุ ช่วงนี้จึงไม่เหมาะจะเล่นการเมือง แต่ควรมองในระยะยาวไปร่วมในนามพรรคจะไปได้ แต่ต้องใช้เวลา อีกทั้งเลข 3 ที่เป็นดาวอังคาร ก็กำลังโคจรหมดแรงอ่อนกำลังในช่วงวันเลือกตั้ง 5 ต.ค.”


หมายเลข 4 นายวราวุธ  ฐานังกรณ์

เกิดวันที่ 4 มิถุนายน 2501
 
“เป็นคนราศีพฤษภ เช่น เดียวกับคุณสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ คุณศุภชัย พานิชภักดิ์ พล.อ.สุจินดา คราประยูร ซึ่งดวงทางการเมืองจะไม่ประสบผลสำเร็จสูงสุด เหมือนคุณสุดารัตน์ ที่เคยลงสมัครผู้ว่าฯกทม. มาแล้ว ขนาดมีฐานเสียงและบารมีทางการเมืองสูง ยังพลาดหวังเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. คนเก๋าเกมยังพ่าย แล้วคิดว่าคุณวราวุธจะไปรอดรึ ??? นอกจากนี้ดาวทางการเมืองยังเป็นอริแห่งดวงชะตาประกอบกับเลข 4 เป็นดาวพุธ กำลังอ่อนแรง ไม่โดดเด่น  จึงไม่ประสบผลสำเร็จเช่นกัน” 


หมายเลข 5 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน  

เกิดวันที่  30 มีนาคม 2504
 
“เป็นคนราศีมีน ตัวตนไม่เด่นชัด หากเล่นการเมือง ต้องได้รับการฟูมฟักจากพรรค ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมาเพราะกระแสของพรรค  ประชาธิปัตย์ ทำให้ชนะเลือกตั้ง แต่คนราศีนี้เป็นคนดี ถ้าทำงานกับภาคเอกชน รับราชการ หรือนักธุรกิจ ที่มีฐานะเป็นมือปืนรับจ้างจะดี จะอยู่ยงคงกระพัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ดวงชะตาของคุณอภิรักษ์ กำลังหมดแรง อีกทั้งดาวประจำตัวหมายเลข 5 ดาวพฤหัสโคจรช้ากว่าโลก แต่หลังวันที่ 17 ก.ย. นี้ ดาวประจำตัวจะเดินหน้า  อีกทั้งพื้นดวงชะตายังมีดาวเสาร์โคจรเป็นอริกับดวงชะตาและทับพระจันทร์ แม้ตามดวงพฤหัสเป็นดวงคุณธรรม เป็นธรรมบุตรเหมือนในมหากาพย์ ที่เป็นเทพพฤหัส แต่ตามดวงในช่วงนี้จะเจอคู่แข่งและศัตรูคนสำคัญ  ถ้าจะอธิบายให้ชัดต้องใช้ภาษามวย ดวงคุณอภิรักษ์ เป็นมวยบอกเซอร์ ลีลาท่าทาง ฟุตเวิร์ก รูปมวยดี เก็บอาการ อยู่ในฟอร์ม ไม่หวือหวา เหมือนชูการ์ เรย์ เรียว นาร์ด ที่ขึ้นชกกับ มาวินแฮกเลอร์ ซึ่งแม้ดวงประจำตัวจะเริ่มเดินหน้าในวันที่ 17 ก.ย.นี้ แต่ในพื้นดวงจะมีคู่แข่งสำคัญที่เหมือนมวยไฟเตอร์ที่ชกสุดขาดใจ อีกทั้งในวันเลือกตั้ง 5 ต.ค. พระจันทร์ไม่ค่อยดี อาจจะทำให้พระตรีไม่ออกมาใช้เสียง หรือไปสนับสนุนคนอื่นแทน หรือมีฝนตกหนัก มีเหตุการณ์ประท้วงทำให้ไม่อยากออกมาเลือกตั้ง คุณอภิรักษ์ ต้องปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือคู่แข่ง ต้องสร้างความโดดเด่น ต้องมีเหลี่ยมคูไปต่อสู้”


หมายเลข 6 นายสุเมธ ตันธนาศิริกุล

เกิดวันที่ 20 พฤษภาคม 2502
    
“ราศีพฤษภ ราศีเดียวกับ คุณสราวุธ จึงยากจะประสบผลสำเร็จทางการเมือง แม้จะมีเลข 6 ที่หมายถึงดาวศุกร์ เป็นดาวประกายพรึก เป็นดาวประจำเมือง ก็ยากที่จะส่งเสริมดวง ควรหันไปยึดอาชีพหรือทำงานที่เกี่ยวกับอาหารการกิน ศิลปวัฒนธรรม หรือด้านอื่น ๆ  เช่น ประกอบธุรกิจ จะเวิร์กกว่าหลายเท่า”  


หมายเลข 7 นางลีนา จังจรรจา

เกิดวันที่  14  กันยายน  2502
 
“ราศีสิงห์ เกิดปี 2502  มีมุมที่โดดเด่นในเรื่องความสวยงาม  เพราะมีดาวศุกร์คุมอยู่ แต่มุมการเมืองมีมุมที่จะเสื่อมเสียหายมีเคราะห์ ซึ่งเคยถูกหักหลังจากพรรคไม่ส่งลงสมัคร ส.ส. อีกทั้งเลข 7 ดาวเสาร์กำลังหมดแรงอ่อนกำลัง โคจรทับจุดเกิดถือเป็นจุดเสื่อม เหมือนเสาร์ทับลัคนาราศีเกิด ทับขันธ์ จะเกิดฉิบหายลูกเมียหนี ดังนั้นแม้จะพยายามหลายครั้งแต่ทุกครั้งจะถูกมองเป็นตัวตลก ควรสวมบทบาทของตัวแทนสตรี ปกป้องสิทธิส่วนรวมทำงานในรูปมูลนิธิ นอกฤดูกาลแข่งขัน เหมือนคุณปวีณา หงสกุล จะช่วยแก้เคราะห์ ที่สำคัญยึดอาชีพธุรกิจค้าขายจะร่ำรวย”


หมายเลข 8  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

เกิดวันที่ 29 สิงหาคม  2504
 
“พื้นดวงคุณชูวิทย์อยู่ในราศีกันย์ พื้นดวงเดียวกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แต่กับคุณทักษิณ ดาวราหูไม่อยู่มุมเดียวกัน และมีมุมน่าสนใจ เพราะมีมุมที่แปลกและแตกต่าง   เหมาะกับการทำงานการเมืองยามที่มีปัญหา หรือวิกฤติ เช่นเดียวกับ คุณทักษิณที่เข้ามาบริหารประเทศตอนเกิดปัญหาไอเอ็มเอฟ ค่าเงินบาทลอยตัว ส่วนคุณจำลองก็ได้เป็นผู้ว่าฯ ครั้งแรกในช่วงที่สังคมมีปัญหาวิกฤติไม่โปร่งใส แต่คุณชูวิทย์มีมุมที่แปลกและแตกต่างจากทุกคนของผู้สมัครในครั้งนี้ เพราะมีดาวราหูเลข 8 ที่เป็นวินาศกับดวงชะตา ตีความหมายว่าเป็นราหูอยากได้อยากมี โลภโมโทสัน เป็นดาวตัวแทน แสดงถึงอำนาจบารมีทางการเมือง แต่ดวงต้องทำงานแบบอิสระ ไม่เหมาะกับพรรคการเมือง ดวงคุณชูวิทย์จะเป็นตัวปรับสมดุลในสังคมโลก เช่น การเข้าใจระบบสีเทา ราหูมีบารมีมาก การได้เลข 8 โดดเด่นถึงขนาดเป็นที่ 1 
 
เปรียบเทียบให้เห็นภาพ ดวงการเลือกตั้งครั้งนี้ เมื่อมี อภิรักษ์ เรียวนาร์ดก็จะมี มาวินแฮกเลอร์ คือคุณชูวิทย์ ที่จะมันดุเด็ดสะระตี่ มาขับเคี่ยว เป็นมวยไฟเตอร์ ที่หวือหวา ใช้การน็อกหรือชกแบบเหนือความคาดหมาย ซึ่งพื้นดวงชะตาทำงานได้ มีพื้นเมืองรู้เท่าทันอบายมุข และจะเข้ามารื้อระบบการทำงานในกทม. เพราะมีราหูจอมล้างระบบ ตนฟันธงเลยว่าพื้นดวงชะตามีประสบการณ์รอบตัว และตัวตนโดดเด่นมาก ดวงคุณชูวิทย์ตอนนี้ถือเป็น มหาจักร ถือว่า 18 ปีถึงจะมีตำแหน่งนี้มาเป็น มหาจักร แต่ต้องบุกบั่นฟันธง โฉงเฉง ดุเด็ดเผ็ดมัน ถึงลูกขุนทะลวงฟัน”


หมายเลข 9 นายวิทยา จังกอบพัฒนา  

เกิดวันที่ 25 ตุลาคม  2490
 
“ราศีตุลย์ เป็นคนดวงตาชั่ง แต่ในการสมัครผู้ว่าฯครั้งนี้ มีราหูเป็นมรณะ เหมาะกับงานราชการหรือธุรกิจมากกว่าทำงานการเมือง เลข 9 ถือเป็นดาวเกตุ มีดวงของการยึดมั่นธรรมะธัมโม ชอบดูพระ เก็บของเก่า ชอบของเก่า จึงไม่ควรมาสมัครผู้ว่าฯกทม. ควรไปอยู่ชมรมส่องพระ ไหว้พระจะเป็นสิริมงคลกับตนเองมากกว่า เพราะเลข 9 ไม่ได้ช่วยอะไรในทางการเมือง ที่มาสมัครครั้งนี้ แค่เป็นเลขดีที่จำง่ายและเลขมงคล  เท่านั้น”


หมายเลข 10 นายประภัสร์  จงสงวน  

เกิดวันที่ 18 พฤษภาคม 2498
 
“เกิดราศีพฤกษภ เข้าล็อกเดิม ไม่เหมาะกับทางการเมือง การสังกัดพรรคพลังประชาชนจะเป็นเพียงนอมินีให้พรรค ไม่มีดวงโดดเด่นในทางการเมืองและในการทำงานการเมืองในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ที่จริงคนเกิดราศีนี้ไม่ใช่ว่าไม่เก่ง แต่จะไม่เหมาะกับเวทีนี้เลย ดวงตก อีกทั้งตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. มาโชคลาภพฤหัสเป็นมรณะกับดวงชะตา ที่สำคัญเลข 10 มาจากเลข 1 คือดาวอาทิตย์ ที่กำลังเสื่อมเพราะอ่อนแรง ยังมาเจอ 0 ที่เป็นเลขดับเป็นความตายจะยิ่งแย่ไปใหญ่ อย่างไรก็ตามพื้นดวงเป็นคนมีความสามารถสูง ในด้านการบริหารรัฐวิสาหกิจหรืองานเฉพาะทาง” 


หมายเลข 11 นายภพศักดิ์ ปานสีทอง

เกิดวันที่  24 เมษายน  2506
 
“เป็นคนราศีเมษ ดวงชะตาดามดวงการเมืองอ่อนแอ แต่มีดาวธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การรับสร้างบ้านโครงสร้างจะดี อีกทั้ง ดาวเสาร์ในดวงชะตาเด่นมาก จะร่ำรวยประสบปัญหา แต่ตามดวงเมือง คุณภพศักดิ์มีมุมอุดมการณ์ที่ไม่โดดเด่น ประกอบกับเลข 11 ดาวอาทิตย์ซ้อน อาทิตย์  จะยิ่งอ่อนแรงในทางการเมือง”


หมายเลข 12 นางธรณี  ฤทธีธรรมรงค์

เกิดวันที่  18 กรกฎาคม  2488
 
“ราศีกรกฎ ราศีเดียวกับ คุณชวนและคุณอภิสิทธิ์ อีกแล้ว มีมุมดวงชะตาดี แต่ในมุมการเมืองต้องมีการไต่เต้า และตามดวงชะตา  ควรจะรับราชการต่างประเทศ ทำงานด้านสื่อ ประชาสัมพันธ์ กำลังของราหู มีซิกซ์เซนส์พิเศษ มีจิตวิญญาณ มีกำลังพระราหูใช้จิตทำงานมากกว่ากาย” และเลข 12 ดาวอาทิตย์ บวกจันทร์กำลังอ่อนแรงไม่เหมาะกับเวทีนี้”


หมายเลข 13 นายอุดม  วิบูลเทพาชาต

เกิดวันที่ 3 สิงหาคม 2498
 
“ราศีกรกฎ ต้องมีการไต่เต้าถึงจะได้ดีทางการเมือง แต่พื้นดวงหากรับราชการจะไปได้ดีกว่า หรือจะประมูลงานราชการเชื่อมโยง รัฐวิสาหกิจก็ดี ดวงการเมืองมีอริดวงชะตา เลข 13 ก็อันลักกี้ ไม่มีกำลังเพราะมาจาก 1 บวก 3 เป็นดาวพุธ ควรทำงานเป็นล็อบบี้ยิส หรืองาน บริษัท จะดีกว่ามาสมัครผู้ว่าฯกทม.”


หมายเลข 14 นางสาววชิราภรณ์  อายุยืน         

เกิดวันที่ 16 กันยายน 2512
 
“ราศีสิงห์ ดวงชะตาเป็นคนดวงแตกไม่ควรทำงานการเมือง  ดวงจะยิ่งตกแถมมาเจอเลข 14 ที่มาจาก 4 บวก 1 ดาวพฤหัสกำลังยิ่งลด ไม่มีทางชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ได้”


หมายเลข 15 นายสมชาย ไพบูลย์

เกิดวันที่ 8 มิถุนายน  2512
 
“ราพฤกษภ มีมรณะกับดวงชะตาไม่เกื้อกูล เลข 15 มาจาก 5 บวก 1 เป็นดาวศุกร์ มีกำลังแต่เป็นอริกับดวง ชะตาเลือกตั้งจะมรณะ  ความสำเร็จไม่ปรากฏ”


หมายเลข 16  ว่าที่ พ.ต.นิพนธ์ ซิ้มประยูร     

เกิดวันที่ 13 ก.ค. 2506
 
“ราศีเมถุน พื้นดวงเห็นได้ชัดมีมุมดวงชะตารับราชการ การลาออกจากราชการ นายทหารน่าจะเสียหายต่อดวงชะตา เท่าที่ดูชะตาเป็นคนโผงผางกล้าได้กล้าลุย ต้องทำงานการเมืองอีกซักระยะ ต้องใช้เวลา ถึงจะได้รับการยอมรับ เลข 16 มาจาก 1 บวก 6 เป็น 7 จะเลยความเด่น เป็นดาวเสาร์ที่ส่งผลร้าย
 

ทั้งนี้เมื่อดูดวงเมืองกรุงเทพฯ ที่ปักเสาหลัก 21 เมษายน  2325 คนที่จะแก้ปัญหาเมืองต้องเป็นดวงที่เป็นอริหรือวินาศกับดวงเมือง  ที่จะมาเปลี่ยนแปลงเมือง จึงเป็นราศีกันต์กับราศีมีน


ดังนั้น ในเวทีนี้จึงมีแต่คุณชูวิทย์กับคุณอภิรักษ์เท่านั้น คุณชูวิทย์ต้องเสริมดวงจุดด้อยให้เด่นด้านการทุ่มเทศาสนา ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรม บูรณะวัดเพราะดวงเมือง กทม.ที่เป็นราศีเมษ ต้องการบันเทิงสนุกสนานกลับมาเป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ไม่ใช่แบบเรียบ ๆ ธรรมดา ดังนั้น  คุณชูวิทย์ จะตามติดตามคุณอภิรักษ์ ซึ่งทำดีไว้แล้วแต่ยังไม่ดีที่สุด ต้องทำให้ดีถึงใจ คุณอภิรักษ์ต้องเสริมดวงให้มีเหลี่ยมมุม สร้างความโดดเด่น มากขึ้น  
 
ศึกเสาชิงช้า เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 5 ต.ค. นี้ หมอลักษณ์ จึงฟันธง มีแต่ “ชูวิทย์ แฮกเลอร์” เท่านั้น ที่จะไล่ชก “อภิรักษ์ เรียวนาร์ด”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์