หมอยันอาการสนธิดีขึ้น-ทานอาหารได้

แพทย์รพ.จุฬาฯแถลงอาการของ"สนธิ ลิ้มทองกุล"ดีขึ้น สามารถรับประทานอาหารได้


(18เม.ย.) ที่โรงพยาบาลจุฬฯ เวลา 11.00 น. รศ.นพ.ธีระพงศ์ เจริญวิทย์ รอง ผอ.โรงพยาบาลจุฬาฯ ฝ่ายบริหาร นำคณะศัลยแพทย์ ซึ่งทำการรักษานายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ นายอดุลย์ แดงประดับ คนขับรถ และนายวยุภักดิ์ มังคละสินธุ์ การ์ดพันมิตรฯ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ จากการที่นายสนธิถูกลอบยิง


โดยทีมแพทย์ผู้รักษา ระบุว่า

ขณะนี้นายสนธิ มีอาการดีขึ้น โดยได้ถอดสายน้ำเกลือแล้ว และนายสนธิ รับประทานอาหารได้ แต่ยังมีอาการเวียนศีรษะอยู่บ้าง ขณะนี้แพทย์ยังคงให้การรักษาอยู่ที่ห้องไอซียู ชั้น 8  และยังห้ามเยี่ยม โดยแพทย์เฝ้าติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งการพักฟื้นน่าใช้เวลาประมาณอีก 1 สัปดาห์ ทั้งนี้นายสนธิ ได้ฝากบอกสื่อมวลชนด้วยว่า สบายดี และยังปลอดภัย 

ส่วนอาการของนายอดุลย์ ศ.นพ.สุวิทย์ ศรีอัษฎาพาร ศัลยแพทย์ กล่าวว่า
 
ช่วงเช้าวันนี้ นายอดุลย์ มีอาการซึมลงบ้าง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงได้นำตัว เข้าห้องเอ็กซ์เรย์คอมพิวเตอร์เพื่อตรวจดูอาการด้านสมอง พบว่า การผ่าตัดร่องรอยกระสุน เมื่อวานนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเศษกระดูก และเศษผงที่ติดกับกระสุน ออกได้หมด แต่พบว่ามีอีกปัญหาเกิดขึ้นคือสมองน้อยที่อยู่ด้าหลังศีรษะ ที่ไม่เกี่ยวกับการผ่าตัดเมื่อวานนี้มีอาการบวม มีลักษณะสมองขาดเลือด ดังนั้นในวันนี้ คณะแพทย์ จึงเตรียมที่จะผ่าตัดนายอดุลย์อีกครั้ง โดยคาดว่า จะใช้เวลา 1-2 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้ไม่น่าเป็นห่วง


 ขณะที่นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือเอเอสทีวีผู้จัดการ ในฐานะบุตรชายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวว่า
 
ในส่วนที่ได้มีการพูดคุยกับบิดาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บิดาก็ได้บอกว่า รู้สึกแค้นกับคนที่ทำ และขณะที่พบว่าอาการของนายอดุลย์ค่อนข้างมีปัญหา จึงลำบากที่จะทำใจ อย่างไรก็ดี ทางบริษัทก็ได้ให้ความช่วยเหลือนายอดุลย์อย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้หากมีบุคคลใดจะให้การช่วยเหลือนายอดุลย์ ก็สามารถบริจาคเงินได้ที่บัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย สาขาบางลำพู บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี : นายอดุลย์ แดงประดับ หมายเลขบัญชี 008-2-041-062


 ทั้งนี้นายจิตตนาถ ระบุว่าว่า ได้มีบุคคลสำคัญในบ้านเมืองได้โทรมาสอบถามอาการนายสนธิด้วย คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ผ่านเข้าเครื่องโทรศัพท์ของมารดา


 ส่วนนายวยุภักดิ์ อาการโดยทั่วไปดีขึ้นประมาณ 95% แล้วโดยคาดว่า น่าจะใช้เวลาพักฟื้นและกลับบ้านได้ประมาณ 1 สัปดาห์


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 11.30 น.  ทางคณะแพทย์ได้นำตัวนายอดุลย์ไปทำการผ่าตัดโดยที่มีบิดา และญาติของนายอดุลย์ เดินทางมาให้กำลังใจ ขณะที่บิดา ของนายอดุลย์ กล่าวว่า ขอให้อัลเลาะห์ คุ้มครอง โดยที่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทหนังสือพิมพ์ผู้จัดการได้กล่าวปลอบบิดาและญาติของนายอดุลย์ ว่า ได้จัดหาโรงพยาบาลและทีมแพทย์ที่ดีที่สุด เพื่อทำการรักษาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์