หมอมงคลรุดเยี่ยมพธม.

น.พ.มงคล ณ สงขลา


ประสานรพ.รัฐให้อำนวยความสะดวกผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 10.30 น.น.พ.มงคล ณ สงขลา  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย น.พ.วิชัย โชติวัฒน์ อดีตเลขาธิการอาหารและยา (อย.) และ น.พ.ชูชัย ศุภวงศ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และอตีด ส.ส.ร. เดินทางมาเยี่ยม นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตร ใช้เวลากว่า 30 นาที ก่อนเดินทางกลับ

โดย น.พ.มงคล เปิดเผยว่า การมาพบ นายพิภพ ธงไชย ครั้งนี้มาในฐานะส่วนตัว เพราะตนกับนายพิภพ สนิทสนมกันส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง นอกจากนี้ ก็ได้มาให้กำลังในการต่อสู้ของแกนนำพันธมิตรทุกคน โดยเป็นห่วงกรณีที่ผู้ชุมนุมพันธมิตรได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา 

ซึ่งพบว่ามีปัญหาติดขัดเวลาที่ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ตนได้ขอความร่วมมือไปยังโรงพยาบาลรัฐ และสถานศึกษาที่มีโรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลจุฬาฯ ให้อำนวยความสะดวกกับพันธมิตรมากกว่าเดิม

     

น.พ.มงคล กล่าวถึงท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประกาศต่อสู้ ว่า

ปัญหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าคนที่อยู่ในประเทศมีสติเขาก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ก็ยอมรับว่ามีปัจจัยอื่นที่จะให้ประชาชนเชื่อ และร่วมต่อสู้กับทักษิณ เพราะว่าเขามีเงิน

เมื่อถามว่า กรณีที่พรรคพลังประชาชนเกิดวิกฤติทางการเมืองเป็นเพราะจากเหตุการณ์ 19 ก.ย.  น.พ.มงคล กล่าวว่า การรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ครั้งนั้น จำเป็นต้องทำ เพราะต้องแก้ปัญหา แต่ปรากฏว่า แก้น้อยเกินไปไม่สะเด็ดน้ำ จึงทำให้ปัญหาคารังคาซังเหมือนทุกวันนี้

ดังนั้น การแก้ปัญหาต้องเปลี่ยนแปลงระบบสะเด็ดน้ำ แต่ต้องไม่มีการสูญเสียเลือดเนื้อ ซึ่งไม่ใช่การทำรัฐประหาร หรือการเมืองใหม่ และไม่ใช่แค่การเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี หรือยุบสภา และไม่ใช่การตั้งรัฐบาลแห่งชาติเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์