หมอผีแนะฉีกโผ ดันหมอเขมร-ยี้ห้อยนั่งนายกฯนอมินี่

หมอผีแนะฉีกโผ ดันหมอเขมร-ยี้ห้อยนั่งนายกฯนอมินี่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2549 16:22 น.

สัมพันธ์ ทองสมัคร หมอผีฟากปชป. สะกิดแม้วหากยังหานายกฯนอมินี่ไม่ได้ ให้ชำเลืองตามองหมอสายเขมรเนวินบ้าง ชี้เป็นคนสนองงานได้ดี มองตาก็รู้ใจ เหน็บ สมคิด-โภคิน-ทนงเทียบชั้นไม่ติด มั่นใจแม้เว้นวรรคคนใต้ก็ไม่เทคะแนนเลือกทรท.

วันนี้(8เม.ย.) นายสัมพันธ์ ทองสมัคร กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคไทยรักไทยยังไม่สรุปว่าจะให้ใครดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ว่า ตนขอเสนอทางออกให้กับพรรคไทยรักไทย ซึ่งกำลังจะแตกอยู่ในขณะนี้ ว่าควรพิจารณานายเนวิน ชิดชอบ รองหัวหน้าพรรค ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไปแทน เพราะทำหน้าที่ได้ดีที่สุดในสายตาของตน เป็นคนที่จะทำอะไร จะพูดอะไรพ.ต.ท.ทักษิณก็เชื่อถือ ขณะเดียวกันก็สามารถสนองตอบการทำงานได้เป็นอย่างดี

ต่างคนต่างเคารพความคิดเห็นซึ่งกัน รักและเข้าใจกัน นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเห็นว่านายเนวิน สมควรจะเป็นทายาทสืบทอดทางการเมืองได้ ดังนั้นพรรคไทยรักไทยไม่ต้องคิดอะไรมาก ส่วนตัวบุคคลที่เป็นข่าวออกมาไม่ว่าจะเป็นนายสมคิด (จาตุศรีพิทักษ์ รักษาการรองนายกฯ) นายโภคิน (พลกุล รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย) หรือแม้แต่นายทนง( พิทยะ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง) ก็เป็นได้ไม่ดีเท่าเพราะไม่มีใครเข้าใจพ.ต.ท.ทักษิณดีเพียงพอนายสัมพันธ์กล่าว

เมื่อถามว่า มีการมองว่านายกฯคนต่อไปควรมีความสามรถ ด้านเศรษฐกิจหรือกฎหมาย นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ตนไม่เห็นคนไหนในพรรคไทยรักไทยร้องไห้ซักคน ที่ท่านนายกฯจากไป บางคนกระหยิ่มดีใจด้วยซ้ำไป แต่คนที่ร้องไห้ไปกอดนายกฯเป็นแรกคือคุณเนวิน คนแบบนี้หายาก จึงเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่าที่สุดของพรรคไทยรักไทย

เมื่อถามต่อว่า ถ้านายเนวิน เป็นนายกฯภาพลักษณ์อาจไม่เป็นที่ยอมรับในสายตาต่างประเทศ นายสัมพันธ์กล่าวว่า กล่าวว่า เรื่องนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะว่าในสายตาต่างประเทศพ.ต.ท.ทักษิณทำหมดอยู่แล้วสามารถที่จะสั่งให้นายเนวินพูอะไรก็ได้ เช่น อยากจะทำธุรกิจกับต่างประเทศหรือสั่งให้ไปเจรจาก็สามารถทำได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณประกาศไม่เว้นวรรคทางการเมือง อาจทำให้คนภาคใต้จะเทคะแนนให้ผู้สมัครส.ส. เพื่อให้เปิดการประชุมสภาฯได้นั้น นายสัมพันธ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนฉลาด ไม่กล้าเดินทางไปหาเสียงที่ภาคใต้ และคนภาคใต้มองออก ว่าทำไมจึงประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณหวั่นเกรงว่าบาปที่มีคนทำไว้ที่เวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จ.เชียงใหม่จะส่งผลถึงและขอยืนยันว่าคนใต้ไม่เปลี่ยนใจเทคะแนนให้พรรคไทยรักไทยอย่างแน่นอน เพราะคนใต้เข้าใจการเมือง รู้ทันพ.ต.ท.ทักษิณดี นายสัมพันธ์กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์