หมอประเวศเตือนเหลิมอย่าขู่เข็ญ

วันที่ 26 ก.ย. น.พ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ยังวุ่นวายต่อไป

การเมืองไทยยังเป็นแบบเอาเงินซื้อพรรค ซื้อนักการเมือง ซื้อเสียง ทำให้เกิดความเครียด ความเห็นแก่ตัว ความไม่จริงจัง ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ แม้จะตั้งครม.ชุดใหม่แต่ก็ยังโกลาหล การบริหารงานมีข้อจำกัดเนื่องจากรัฐบาลใช้สิทธิ์ของนักการเมืองที่ลงทุนกันมา แทนที่ประเทศจะได้คนดีคนเก่งมาบริหารงาน อีกทั้งขึ้นอยู่กับกลุ่มและคนที่ลอนดอนสั่งมา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลจะสามารถทนได้มากแค่ไหน แต่ก็ไม่ควรหมดหวัง หากมีคนวิพากษ์วิจารณ์มากอาจปรับตัวให้ดีขึ้นก็ได้

น.พ.ประเวศ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข เป็นนักต่อสู้ พูดเก่ง ตอบโต้เก่ง นายกฯเป็นคนไม่ค่อยพูด อาจเลือกมาช่วยตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม

งานด้านสาธารณสุขถ้าร่วมเรียนรู้กับคนทำงานก็สามารถทำงานได้ แต่อย่าใช้อำนาจบังคับขู่เข็ญ หากมีเรื่องดีๆ ที่ข้าราชการเสนอก็ควรทำ หากมีการรวมตัวประท้วงชุมนุมค้านในพื้นที่ ก็ไม่ควรลงพื้นที่ดังกล่าว ในที่สุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ คนที่ไม่ดีอาจปรับตัวให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนทั้งประเทศมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคืออยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เมื่อเกิดความขัดแย้งไม่ควรตกใจ ท้ายสุดแล้วคนไทยเป็นคนประนีประนอม จะทำให้หาข้อยุติด้วยการเจรจาได้เสมอ แต่ควรเปิดโอกาสให้แต่ละฝ่ายที่ขัดแย้งได้พูดคุยกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์