“หมอตุลย์”ยื่นร้องกกต.งดรับรอง“ตู่”เป็นส.ส.

ชี้ “ยงยุทธ-จารุพงศ์” ให้การเท็จ  ลั่น หากรับรองเตรียมจัดการกับกกต.ถึงที่สุด

วันนี้ (1 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นพ.ตุลย์  สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน  ได้ยื่นเรื่องร้องคัดค้านการรับรองนายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยเพิ่มเติม ต่อนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต. เพื่อให้นำเรื่องไปประกอบการพิจารณาในการประชุมกกต. ในช่วงบ่ายของวันนี้ ที่จะมีการประชุมพิจารณารับรองนายจตุพร เป็นส.ส. โดยมี นายเมธา ศิลาพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการเลือกตั้ง  ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง   เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องคัดค้าน

โดยนพ. ตุลย์ กล่าวว่า  การที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้การรับรองต่อกกต. ว่า
 
นายจตุพร ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย อยู่นั้น ถือว่า เป็นการให้การเท็จต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อหวังผลให้กกต.รับรองนายจตุพร เป็นส.ส. และจะได้ใช้สิทธิ์การคุ้มครอง เพื่อไม่ต้องถูกดำเนินคดีอาญาในช่วงเปิดประชุมสภาฯ  ทั้งนี้ ตนเห็นว่านายจตุพร เป็นผู้ขาดคุณสมบัติที่จะเป็นส.ส. เพราะขาดจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย  อันเนื่องมาจากถูกคำสั่งของศาลให้จำคุกในวันที่รับสมัคร  ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (3 ) และในวันเลือกตั้ง มาตรา 100 (3) ซึ่งขาดจาการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่สังกัดอยู่ตามมาตรา 20 ของพ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง  อย่างไรก็ตาม หากกกต. มีมติรับรองนายจตุพร  เป็นส.ส. ตนจะดำเนินการกับกกต. อย่างถึงที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์