หมอตุลย์ยื่นค้านพ.ร.ฎ.อภัยโทษฯ

หมอตุลย์ยื่นค้านพ.ร.ฎ.อภัยโทษฯ


นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน พร้อมเรือตรีแซมดิน เลิศบุศน์ ตัวแทนเครือข่ายประชาชนไทย หัวใจรักชาติ และผู้สนับสนุน

เดินทางเข้ายื่นหนังสือคัดค้านการตรากฎหมายพระราชทานอภัยโทษหรือนิรโทษกรรมเพื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นการเฉพาะ พร้อมรายชื่อประชาชนผู้ร่วมคัดค้านกว่า 32,948 คน ที่ร่วมลงชื่อคัดค้านการออกพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ และหนังสือร้องคัดค้านฯ ต่อนายกรัฐมนตรี โดยมีพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับหนังสือแทน 


ทั้งนี้ พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ตนมีความห่วงใยประเทศชาติ ซึ่งยินดีรับข้อห่วงใยนี้ พร้อมยืนยันรัฐบาลไม่ได้ดำเนินการอะไรนอกเหนือกฎหมาย จารีตประเพณี และไม่ได้ตัดทอนเนื้อหาใด ที่เกี่ยวกับการทุจริตหนือยาเสพติดออกไป แต่มีการปรับเพิ่มเนื้อหาสาระบางประการเพิ่มเติมจาก พ.ร.ฎ.ปี 2547 และปี 2553 


ยืนยันไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดเสียหายหรือเอื้อประโยชน์ให้คนหนึ่งคนใด ส่วนรายชื่อและรายละเอียดที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้เพราะต้องรอให้มีพระราชวินิจฉัยลงพระปรมาภิไธยลงมาก่อนจึงจะสามารถเปิดเผยได้ และยืนยันไม่มีรายชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่าไม่มีการตัดเนื้อหาสำคัญอย่างที่หลายฝ่ายกังวลแน่นอน” พล.ต.อ.ประชา กล่าว 



หมอตุลย์ยื่นค้านพ.ร.ฎ.อภัยโทษฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์