หมอตุลย์ขู่ถอดถอนสุรพงษ์หากคืนพาสปอร์ตทักษิณ

หมอตุลย์ขู่ถอดถอนสุรพงษ์หากคืนพาสปอร์ตทักษิณ


นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ เตรียมจะคืนพาสปอร์ตให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ว่า

หากมีการคืนพาสปอร์ตให้กับบุคคลที่ยังมีหมายศาล และยังมีคดีติดตัวอยู่ ตนจะฟ้องรมว.ต่างประเทศ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ส่วนการที่ยกเอากรณีนายวัฒนา อัศวเหม และนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ที่มีโทษร้ายแรงมาอ้างว่าได้คืนพาสปอร์ตเหมือนกันนั้น จริงๆแล้วจะคืนพาสปอร์ตให้คนเหล่านี้ไม่ได้ และต้องถอนพาสปอร์ตคืนด้วยซ้ำไป ไม่ใช่จะเอากรณีที่ผิดมาเป็นบรรทัดฐาน อีกทั้งนักโทษหนีคดีจะต้องตามตัวกลับมารับโทษภายในประเทศ ตามหลักกฎหมายแล้ว กรณีที่ศาลตัดสินให้จำคุกแล้ว เป็นหน้าที่ของรัฐบาลจะต้องตามตัวมาดำเนินคดี
 
หากพิสูจน์ว่าอยู่ในประเทศก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่หากอยู่ต่างประเทศของเป็นหน้าที่ของอัยการต่างประเทศที่ต้องร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ เพราะพาสปอร์ตไม่ใช่สิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน การอ้างว่าจะกลับไปดูกฎกระทรวงก็ผิดแล้ว เพราะควรจะต้องดูกฎกระทรวงเสียก่อน ค่อยออกมาพูดด้วยความมั่นอกมั่นใจ อยากทราบว่ารัฐมนตรีบ้านเราทำงานกันอย่างนี้หรือ นายสุรพงษ์ควรไปสอบถามกรมสนธิสัญญาว่าผิดกฎระเบียบหรือไม่ และหากระบุว่าทำได้ ผมจะไปฟ้องกรมสนธิสัญญาอีกครั้งหนึ่ง 


"ทักษิณ มีหมายศาลติดตัวอยู่ อย่างไรก็ตาม หากรมว.ต่างประเทศ ทำผิดกฎหมายผมเอาเรื่องแน่ โดยจะทำการถอดถอนออกจากตำแหน่ง” นพ.ตุลย์ กล่าว


หมอตุลย์ขู่ถอดถอนสุรพงษ์หากคืนพาสปอร์ตทักษิณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์