หมอตุลย์ ไม่สนถูก ขวัญชัย ขู่ให้หยุดล่ารายชื่อ

หมอตุลย์ ไม่สนถูก ขวัญชัย ขู่ให้หยุดล่ารายชื่อ


นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายกลุ่มเสื้อหลากสี กล่าวถึงกรณีนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ที่เตรียมเคลื่อนไหวล่ารายชื่อ 2 แสนรายชื่อ เพื่อร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมทั้งกล่าวเตือนให้กลุ่มเครือข่ายคนเสื้อหลากสี และกลุ่มสยามสามัคคี หยุดการเคลื่อนไหวว่า

บุคคลจำพวกนี้มีลักษณะอันธพาล ใช้ปากอ้างประชาธิปไตย แต่แท้ที่จริงไม่เข้าใจเรื่องระบอบประชาธิปไตยที่ดีเลย โดยเครือข่ายกลุ่มเสื้อหลากสี และกลุ่มสยามสามัคคี มีสิทธิที่จะชุมนุมเคลื่อนไหว ที่เป็นไปตามสังคมประชาธิปไตย ถ้าไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เช่นเดียวกับกลุ่มของนายขวัญชัย ที่จะเคลื่อนไหวอะไรก็ทำไป แต่อย่าออกมาแล้วทำให้ใครเดือดร้อน


“ไม่ใช่ว่านายขวัญชัยจะใช้วิธีพวกมากแล้วลากไป เอารายชื่อ 2 แสนคน มาชนะรายชื่อ 2 หมื่นคน ถ้าหากนายขวัญชัยท้าทายให้กลุ่มของเราหยุดการเคลื่อนไหวอย่างนี้ ผมขอท้ากลับให้หา 2 แสนรายชื่อมาให้ดูก่อน ไม่ใช่ว่าไปรับเงินมาจากใคร แล้วใช้เงินไปปลุกระดมให้ประชาชนออกมาอย่างนี้” นพ.ตุลย์ กล่าว

นพ.ตุลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถือว่าไม่ใช่ขั้นตอนที่ชอบธรรม แต่ถ้ารัฐบาลจะมีการขึ้นทูลเกล้าจริงๆ ตนและกลุ่มก็พร้อมที่จะออกมาคัดค้านการกระทำดังกล่าวอย่างแน่นอน สำหรับการเคลื่อนไหวของต่อจากนี้ ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.ที่ลานพระบรมรูป กลุ่มแนวร่วมที่มีจุดยืนเดียวกันกับเครือข่ายฯ จะมีการรวมตัวกัน เพื่อไปยื่นเรื่องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้เร่งดำเนินการปราบปรามเว็บไซต์ที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันอย่างเด็ดขาด ส่วนวันที่ 2 และ 5 ธ.ค.ทางกลุ่มเครือข่ายฯ จะรวมตัวกันที่สวนลุมพินี เพื่อถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วย



หมอตุลย์ ไม่สนถูก ขวัญชัย ขู่ให้หยุดล่ารายชื่อ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์