หมอดูทำนาย อภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ

นายพิศิษฎ จิรวาณิชไพศาล อุปนายกสมาคมโหราศาสตร์ทำนายว่านายอภิสิทธิ์มีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรี


ทางด้านความเคลื่อนไหวของนักการเมืองนั้น เมื่อเวลา 14.30 น. ที่กรมการรักษาดินแดน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปเป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้กับผู้ที่สำเร็จการศึกษาโหราศาสตร์ จากสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ปรากฏว่านายพิศิษฎ จิรวาณิชไพศาล อุปนายกสมาคมโหราศาสตร์ นานาชาติ ได้เข้ามาดูลายมือให้นายอภิสิทธิ์ โดยทำนายว่าช่วงอายุ 44-45 ปีการงานโดดเด่น มีชื่อเสียง มีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่หากได้เป็นนายกฯจะเหนื่อยมาก เพราะเส้นวาสนามีอุปสรรค อย่างไรก็ตาม มีผู้ให้การสนับสนุน เพราะเนินอาทิตย์รองรับ คิดว่าสามารถผ่านพ้นไปได้ และช่วงอายุที่ดีอีกช่วงคือช่วงอายุ 49 ปี แต่ดีไม่เท่าช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เคยดูลายมือหัวหน้าพรรคอื่นที่เป็นคู่แข่งทางการเมือง ดูเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เห็นว่าน่าจะได้เป็นนายกฯ 


“อภิสิทธิ์” ติง ก.ม.ลูกหยุมหยิมเกินไป
 

ต่อมานายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์กรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับ เสนอแนวคิดเรื่องการให้รางวัลแก่ผู้ที่ชี้เบาะแสการทุจริตเลือกตั้งว่า เป็นเรื่องที่ดีในความพยายามที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต แต่ก็ไม่สบายใจที่จะใช้เงินมาเป็นแรงจูงใจ แต่ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร และถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะให้คนแจ้งเบาะแสมากขึ้น อย่างไรก็ตามต้องมีมาตรการระมัดระวังไม่ให้เกิดการกลั่นแกล้งกัน
 

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า วันที่ 10 ก.ย.นี้ จะไปประชุมร่วมกับ กกต.ซึ่งได้เตรียมข้อเสนอบางอย่างเกี่ยวกับเนื้อหาในร่าง พ.ร.บ.พรรคการเมือง

เพราะมีการกำหนดรายละเอียดมากเกินไปจนยากต่อการปฏิบัติ เช่นกรณีกำหนดให้สมาชิกจำนวนไม่มากสามารถเรียกประชุมและถอดถอนหัวหน้าพรรคได้ ผู้สื่อข่าวถามว่าควรใช้เวทีนี้ประกาศให้นักการเมืองไม่ซื้อเสียงด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยังไม่น่าจะเป็นโอกาสนี้ เพราะเป็นการหารือกฎหมายพรรคการเมือง แต่ก่อนเลือกตั้ง กกต.ควรจัดให้มีการประชุมร่วมกับพรรคอื่น เพื่อซักซ้อมความเข้าใจแนวทางปฏิบัติต่างๆ และอาจใช้โอกาสนี้ประกาศร่วมกันไม่ซื้อเสียงก็ได้ 


ปชป.เริ่มติดป้ายบิลบอร์ดหาเสียง


นายสาธิต ปิตะเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์จะประกาศวาระประชาชนผ่านสื่อโฆษณา โดยจะทำป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ทั่วประเทศเกี่ยวกับ “นโยบายเรียนฟรีจริงจนจบมัธยมปลาย” รวมทั้งสิ้น 32 ป้าย แบ่งเป็นใน กทม. 11 ป้าย ภาคกลาง 5 ป้าย ภาคเหนือ 7 ป้าย ภาคอีสาน 7 ป้าย และภาคใต้ 2 ป้าย เพื่อนำเสนอนโยบายแนวคิดให้กับประชาชน และจะมีนโยบายอื่นตามออกมาด้วย นอกจากนี้ ในวันที่ 14 ก.ย.นี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางไป จ.ลพบุรี เพื่อประกาศวาระประชาชนในหัวข้อ “สุขภาพคนไทยทำให้แข็งแรง” และในวันที่ 15 ก.ย. พรรคประชาธิปัตย์จะจัดงานระดมทุนในภาคใต้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ใช้ชื่องานว่า “ร้อยฝันวันฟ้าใหม่” 


โอ่มีอดีต  ส.ส.ทรท.ติดต่อขออยู่ด้วย
 

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รับผิดชอบภาคเหนือ กล่าวว่า พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือทุกจังหวัด แต่ต้องรอดูคู่ประกบจากพรรคคู่แข่งและการแบ่งเขตเลือกตั้งก่อนจึงจะประกาศตัวได้ อย่างชัดเจน แต่ในเบื้องต้นได้วางตัวผู้สมัครไว้บางส่วนแล้ว นายชัยวุฒิกล่าวอีกว่า หลังวันที่ 17 ก.ย.นี้ พรรคจะเริ่มเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในทุกภาค อาจมีบุคคลที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ ยอมรับว่าที่ผ่านมามีอดีต ส.ส.จากกลุ่มขั้วอำนาจเก่าในภาคเหนือเป็นรายบุคคลได้ติดต่อขอเข้ามาร่วมงานกับพรรค แต่ติดที่เงื่อนไขบางประการที่พรรครับไม่ได้ จึงยังไม่ได้ตอบตกลงรับอดีต ส.ส.ดังกล่าวเข้าพรรค แต่อยู่ในขั้นตอนการเจรจา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์