หมอชี้ปูจ๋าฟิตเปรี๊ยะไม่เครียด


"ปู"ร่วมกิจกรรม สสส.หมอเผยความเครียดต่ำร่างกายแข็งแรงทนแรงกดดันได้ดี

เมื่อวันนี้ ( 23 ส.ค.) เวลา 15.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ระหว่างที่มีการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงมาเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรม“ขยับง่าย ๆ ได้ทุกที่” ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่จัดขึ้นบริเวณห้องโถง อาคารรัฐสภา 1 พร้อมเข้ารับบริการวัดความดันโลหิต พบว่ามีความดันที่ระดับ 118/90 ระดับการเต้นของหัวใจอยู่ที่ 90 จากนั้นได้เข้ารับการแนะนำเรื่องอาหารการกินจากนักโภชนาการ พร้อมรับคำแนะนำให้นายกรัฐมนตรีเป็นแบบอย่างของคนที่มีสุขภาพดี ขณะที่นายกฯกล่าวว่า บางครั้งจะต้องมีวินัยในการกิน

 นพ.ฆนัท ครุธกูล ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและโภชนวิทยา เปิดเผยว่า ความดันและระดับการเต้นของหัวใจของนายกรัฐมนตรีถือว่าปกติ และจากการทำแบบทดสอบประเมินความเครียด นายกรัฐมนตรีได้คะแนนที่ 20 ถือว่าปกติ และถือว่ามีความเครียดค่อนข้างต่ำด้วยซ้ำ เพราะคนที่มีความเครียดระดับปกติต้องมีคะแนนต่ำกว่า 25 คะแนนลงมา ดังนั้นสามารถทนแรงกดดันได้ค่อนข้างดี สำหรับสัดส่วนของร่างกายค่อนข้างดี สุขภาพแข็งแรงมากเมื่อเทียบกับงานที่ต้องเจอ ถือว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ทั้งนี้อาจเป็นเพราะท่านอายุไม่มากเมื่อเทียบกับนายกรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ทำให้มีกำลังต่อเนื่องที่จะทำงานในระยะยาวได้ 

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบข้อถามผู้สื่อข่าวถึงการแถลงนโยบายด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ไม่เครียด เมื่อถามว่าฟังการอภิปรายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีแล้วรู้สึกอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เดี๋ยวมีคำตอบ แต่คลิปการค้ายาเสพติดและบ่อนการพนันที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ที่นำมาเปิดกลางสภาฯนั้น ยังไม่ได้ดู.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์