หมวดเจี๊ยบไล่บิ๊กตู่!เปลี่ยนนามสกุลใหม่‘ทิวากรดำรง’


8 ธ.ค.60 ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง (นามสกุลเดิม เลิศภควัตร) อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)กล่าวถึงกรณีที่ตนจะถูก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ดำเนินคดีในข้อหาผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ และ ป.อาญา ม.116 ข้อหา ยุยงปลุกปั่น เพราะวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลนั้น ตนขอยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องถูกวิจารณ์ได้ เพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ไม่ใช่อยากจะมีแต่อำนาจและใช้แต่อำนาจอย่างเดียวทั้งนี้ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าใครจะมาเป็น ก็ต้องถูกตรวจสอบและต้องยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์ทั้งนั้น และการชี้แจงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลและการตอบคำถามสื่อมวลชน ถือเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งของคนเป็นนายกฯ ที่ต้องทำและต้องตอบคำถาม ไม่ใช่ว่าขึ้นอยู่กับอารมณ์ว่าพอใจจะพูดหรือไม่

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว่า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นกฎหมายที่มีปัญหามาก และสมควรยกเลิก เพราะประชาชนส่วนใหญ่ก็คัดค้านกฎหมายลักษณะนี้ โดยคัดค้านตั้งแต่ตอนเริ่มเสนอก.ม.นี้ด้วยซ้ำ เพราะมีเนื้อหาละเมิดสิทธิมนุษยชนและความเป็นส่วนตัวของประชาชน ที่สำคัญยังเปิดช่องให้ผู้มีอำนาจใช้กฎหมายดังกล่าวเป็นเครื่องมือในการควบคุมและแทรกแซงการทำงานของสื่อมวลชน ปิดปากประชาชนที่คิดต่าง และเล่นงานนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม แต่สังคมและประเทศชาติได้ประโยชน์น้อยมากจาก กฎหมายนี้ ที่ผ่านมาจะเห็นว่าประชาชนทั่วไปที่โดนพูดจาหมิ่นประมาทหรือเผยแพร่ภาพลามกหรือไม่เหมาะสมเพื่อใส่ร้ายในคอมพิวเตอร์ ก็ไม่สามารถใช้สิทธิ์ฟ้องร้องในข้อหาผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ กันได้ง่ายๆ เพราะเจ้าหน้าที่มักจะไม่รับแจ้งความ แล้วบอกให้ใช้ กม.หมิ่นประมาทแทน

"ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้มีอำนาจจึงจะตื่นเต้นและเด้งรับทีนที เหมือนว่าเป็นกฎหมายที่สงวนไว้ให้ผู้มีอำนาจใช้เป็นหลัก จะเห็นได้ว่าปัญหาของเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่การวิจารณ์การทำงานของนายกฯ แต่ตัวปัญหา คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่สามารถทนฟังความคิดเห็นของผู้อื่นได้ ซึ่งหากทนฟังเสียงวิจารณ์ไม่ได้ ก็ควรลาออกไป ถึงท่านไม่อยู่ บ้านเมืองก็ยังเดินหน้าปฏิรูปได้ ทำไมต้องยึดติดกับตัว พล.อ.ประยุทธ์ คนเดียว ขอฝากบอก พล.อ.ประยุทธ์ว่า ปัจจุบันนามสกุลของดิฉันคือ "ทิวากรดำรง" แปลว่า พระอาทิตย์ที่ส่องสว่าง ดิฉันตั้งนามสกุลใช้เองคนเดียว ไม่ได้เปลี่ยนเพราะแต่งงาน ท่านจำไว้ให้ดี จะได้แจ้งความไม่ผิดคน" ร.ท.หญิง สุณิสา


หมวดเจี๊ยบไล่บิ๊กตู่!เปลี่ยนนามสกุลใหม่‘ทิวากรดำรง’

Cr.naewna


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์