หมวดเจี๊ยบโดนแล้ว ทบ.สั่งแบน ยังไม่ทันออกจอดีทีวี

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการเข้าร่วมจัดรายการกับดีทีวีของร.ท.หญิงสุณิสา 

จากการตรวจสอบพบตามระเบียบกองทัพ ร.ท.หญิงสุณิสา ไม่สามารถจัดรายการโทรทัศน์ที่เกี่ยวกับการเมืองได้ เพราะขัดข้อบังคับกระทรวงกลาโหม ที่ห้ามข้าราชการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล แต่ถ้าหากเป็นรายการที่ไม่เกี่ยวกับการเมืองก็สามารถทำได้ และการไปร่วมแถลงข่าวกับดีทีวีถือว่ามีความผิด ไม่แจ้งผู้บังคับบัญชาเป็นลายลักษณ์อักษร มีเพียงโทรศัพท์มาแจ้งกับพล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก เท่านั้น

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เรื่องนี้ทางกองทัพคงไม่มีการจับตาเป็นพิเศษ

และไม่หวั่นที่จะนำความลับของกองทัพไปเปิดเผยเพราะไม่ได้รู้ความลับของกองทัพมากนัก ส่วนความคืบหน้าผลการสอบสวนทางวินัยกรณีเขียนหนังสือ "ทักษิณ where are you" นั้น ขณะนี้สอบสวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชา

ด้านร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภัควัต กล่าวว่า หากทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดคือ พล.ต.วีรัณ บอกว่าไม่สามารถจัดหรือดำเนินรายการร่วมกับดีทีวี ได้ตนก็ต้องยกเลิก

 แต่ในระหว่างนี้ยังไม่ทราบว่าจะจัดได้หรือไม่เพราะผู้บังคับบัญชายังไม่แจ้งมา วันอังคารที่ 20 ม.ค.นี้ตนจะเดินทางเข้าพบพล.ต.วีรัณ ที่ได้ให้ไปรายงานตัว เวลา 09.00 น. ที่สำนักงาน คงจะทราบหลังจากพบกันว่าจะให้นโยบายกับตนอย่างไร จะไปร่วมดำเนินรายการกับทีมงานดีทีวีได้หรือไม่ เท่าที่ฟังดูทางกองทัพบกคงไม่อยากให้ตนเข้าไปจัดรายการทั้งๆ ที่เข้าไปเป็นการให้ความรู้ประชาชนไม่ได้เป็นการจัดในเชิงการเมือง

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวว่า คิดว่าการที่ผู้บังคับบัญชานัดให้ไปพบในวันที่ 20 ม.ค.นี้ เพราะขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าการไปร่วมกับดีทีวี มีความผิดอย่างไรบ้าง

ในระหว่างนี้ทางหน่วยและผู้บังคับบัญชาคงจะไปเปิดกฎระเบียบกองทัพว่าการที่ตนเองไปร่วมจัดรายการเข้าข่ายความผิดในมาตราหรือกฎระเบียบข้อไหนหรือเปล่า เรื่องมันไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมากมาย ก่อนไปร่วมแถลงข่าวก็ได้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยมีการยื่นหนังสือลาไปแล้ว หากผู้บังคับบัญชาบอกว่าผิดก็ต้องเลิกจัด ก็ต้องบอกทางสถานีว่าไม่สามารถร่วมดำเนินรายการได้เพราะผิดระเบียบกองทัพ แต่อาจเข้าไปช่วยเหลือในการเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง หรือจัดเนื้อหาให้กับทีมงาน เขาจะได้เห็นว่าเราเข้ามาช่วยไม่ใช้ทิ้งภาระไป เพราะการตอบเข้ารับงานก็ด้วยความเต็มใจ เขาไม่ให้ทำก็ไปฝืนอะไรไม่ได้ กองทัพน่าเปิดกว้างในเรื่องเสรีประชาธิปไตย ตนเข้ามาอยู่ในกองทัพก็เข้าใจที่จะต้องมีกฎระเบียบ กติกา คิดว่าวันอังคารนี้น่าจะกระจ่างทั้งหมด ไม่คิดว่าการไม่ให้เราจัดรายการจะถูกมองเป็นเรื่องผู้ใหญ่รังแกเด็ก

ด้านพล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก กล่าวว่า วันอังคารที่ 20 ม.ค. ได้เรียกร.ท.หญิง สุณิสา มาสอบถามกรณีไปร่วมจัดรายการกับดีทีวี

โดยจะสอบถามไปทางกรมกำลังพลทหารบกว่าตามระเบียบแล้วสามารถทำได้หรือไม่ จากนั้นจะชี้แจงต่อสื่อมวลชน เรื่องนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ไม่สั่งกำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นเรื่องเล็ก ส่วนที่ร.ท.หญิง สุณิสา ยื่นใบลาออกจากการรับราชการภายหลังเขียนหนังสือเรื่อง "ทักษิณ where are you" แต่กองทัพบกยังไม่ได้อนุมัตินั้น กองทัพบกไม่ได้กลั่นแกล้งแต่ผลการสอบสวนทางวินัยร.ท.หญิง สุณิสา ยังไม่แล้วเสร็จ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์