หมวดเจี๊ยบเชื่อกำลังพลจะงง หากทบ.ห้ามจัดรายการปชต.

พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก กล่าววันนี้ (19 ม.ค.) กรณี เรียก  ร.ท.(หญิง)  สุณิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ

นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก มาชี้แจง การร่วมแถลงเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีทีวี และเตรียมจัดรายการด้วย ในวันพรุ่งนี้ ว่า จะชี้แจงให้สื่อมวลชนทราบภายหลังการสอบสวน โดยจะเชิญฝ่ายเสนาธิการของกรมกำลังพลทหารบกมาร่วมในการชี้แจงด้วย เพื่อดูกฎระเบียบข้อบังคับของกองทัพว่า สามารถดำเนินการจัดรายการร่วมในสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ดี สเตชั่น (ดีทีวี) ได้ หรือเข้าข่ายผิดระเบียบของกองทัพบก
  

ด้าน ร.ท.(หญิง) สุณิสา กล่าวว่า จะชี้แจงต่อผู้บังคับบัญชาถึงสิ่งที่จะทำว่าเป็นรายการส่งเสริมประชาธิปไตย ไม่ได้มุ่งหวังโจมตีรัฐบาลหรือทำลายกองทัพ


ที่ผ่านมากองทัพพยายามส่งเสริมให้กำลังพลมีประชาธิปไตย รู้จักการใช้สิทธิหน้าที่ต่อการเมือง รวมทั้งให้ทหารให้ความรู้ต่อประชาชน ทหารก็เป็นส่วนหนึ่งของการเมือง ทหารกับการเมืองแยกกันไม่ออก แต่เราจะต้องรู้จักหน้าที่ขอบเขตสิทธิให้ถ่องแท้
 

"ถ้าเจี๊ยบไม่สามารถ ดำเนินรายการให้ความรู้ในเรื่องประชาธิปไตยกับสังคมได้ กำลังพลอีก 500,000 คน ก็ต้องงงและกังขาในเรื่องนี้ว่า ขอบเขตของกองทัพในการให้กำลังพลแสดงออกต่อการเมืองมีมากน้อยเพียงใด เชื่อว่ากำลังพลหลายแสนคนกำลังจับจ้องกรณีนี้อยู่ เพราะบางคนมีความรู้มากมาย แต่ไม่กล้าที่จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้  ประชาธิปไตยในกองทัพอาจจะไม่เกิดขึ้นได้ และการดำเนินรายการหรือจัดรายการก็ไม่ได้มีเจี๊ยบเป็นคนแรก อยากวอนผู้บังคับบัญชาเห็นใจ เพราะในฐานะที่เป็นทหารก็มีความรักกองทัพไม่แพ้ทหารคนอื่น รวมทั้งยังภาคภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ ครอบครัวเองก็ภูมิใจด้วย" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์