หมวดเจี๊ยบระบุไม่สบายใจสุเทพข่มขู่ครม.

หมวดเจี๊ยบระบุไม่สบายใจสุเทพข่มขู่ครม.

"ร.ท.หญิง สุณิสา" ระบุ ไม่สบายใจ "สุเทพ" ข่มขู่ความปลอดภัยของ ครม. และครอบครัว ชี้ อาจเป็นการยั่วยุนำไปสู่ความรุนแรงได้


ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเคารพสิทธิและไม่ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นการจัดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ หรือการเคลื่อนไหวครั้งใหม่ของอดีตกลุ่มพิทักษ์สยาม แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และอย่าใช้ความรุนแรง

ซึ่งเป็นห่วงเรื่องการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง โดยเฉพาะกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้กล่าวแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อชีวิตของบุคคลในคณะรัฐบาลและครอบครัว บนเวทีปราศรัย เมื่อวันที่ 20 ก.ค.

ซึ่งทำให้สังคมเกิดความไม่สบายใจและไม่เห็นด้วย เนื่องจาก อาจเป็นการยั่วยุให้เกิดความรุนแรงได้ และ นายสุเทพ ก็เป็นผู้ใหญ่ และมีความอาวุโสทางการเมือง น่าจะรู้ดีว่า อะไรควรอะไรไม่ควร ทั้งนี้ รัฐบาลอยากให้ทุกฝ่ายคิดถึงอนาคตของบ้านเมือง ระมัดระวังที่จะป้อนข้อมูลให้กับประชาชน

อย่ามองว่าประชาชนเชื่อและศรัทธา เลยถือโอกาสล้างสมองด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ หากประชาชนลุกขึ้นมาฆ่าฟันกันเพราะความเกลียดชัง จะรับผิดชอบอย่างไร อย่างไรก็ตาม ข้อเรียกร้องของคณะเสนาธิการร่วม 6 ข้อ นั้น รัฐบาลได้ยินและรับทราบความห่วงใย ผ่านการเสนอข่าวของสื่อมวลชนแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์